Dự án trên 3.000 tỉ, khởi công 2 năm vẫn chưa giao đất cho nhà đầu tư

Hai năm từ khi khởi công, Khu nông nghiệp công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu (Khu công nghệ cao) vẫn chưa giao đất cho bất cứ nhà đầu tư nào. 

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bạc Liêu có vốn đầu tư trên 3.200 tỉ đồng khởi công 2 năm, có 20 nhà đầu tư đăng ký nhưng đến nay vẫn chưa giao đất cho nhà đầu tư nào. Ảnh: Nhật Hồ

Tại buổi tổng kết ngành NNPTNT Bạc Liêu ngày 10.1, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng không thể chấp nhận được việc chậm trễ này. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Ban Quản lý Khu công nghệ cao phải làm nhanh, làm gấp và giao đất cho nhà đầu tư ngay.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phân tích: “Bạc Liêu được Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng thủ phủ tôm, đầu tư Khu công nghệ cao. Chúng ta không thể chậm trễ được. Bởi đây không chỉ làm cho Bạc Liêu mà cả vùng Bán đảo Cà Mau”.

Tại buổi tổng kết ngành NNPNT Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị sớm bàn giao đất cho các nhà đầu tư trong Khu công nghệ cao

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu, được thành lập theo quyết định số 694/QĐ TTg, ngày 24.5.2017 của Thủ tướng Chính phủ. Khu công nghiệp được xây dựng trên diện tích 418,91ha tại xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu, có tổng mức đầu tư 3.217 tỉ đồng.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu có các mục tiêu, định hướng lớn là: Làm hạt nhân tác động, dẫn dắt và nhân rộng các mô hình nuôi tôm công nghệ cao của tỉnh, vùng bán đảo Cà Mau, đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Đây cũng là trung tâm liên kết với các viện, trường, các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực tôm, tạo thành một chuỗi phức hợp từ khâu nghiên cứu sản xuất tôm bố mẹ, tôm giống, đến các khâu nuôi tôm siêu thâm canh – sản xuất chế biến, bảo quản tôm – nghiên cứu sản xuất thức ăn cho tôm – nghiên cứu. Bên cạnh đó, trình diễn các ngành công nghiệp phụ trợ - đào tạo nghề, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật –thực hiện các dịch vụ kiểm định, quan trắc, xét nghiệm và chuẩn đoán bệnh tôm và tổ chức các sự kiện, hội thảo liên quan đến ngành tôm.

Được biết, ngay sau khi khởi công (30.1.2018) đã có hơn 20 doanh nghiệp đăng ký đầu tư và nhiều viện, trường đăng ký liên kết, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào khu. Đây là những doanh nghiệp lớn, nắm giữ nhiều công nghệ tiên tiến hàng đầu Việt Nam và thế giới trong nhiều lĩnh vực và phân khúc ngành tôm, với tổng vốn đầu tư đã đăng ký lên đến hơn 2.600 tỉ đồng.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, cho đến nay, các doanh nghiệp, viện, trường vẫn chưa được giao đất trong Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu.

NHẬT HỒ

Tỷ giá ngoại tệ 16.12: USD rơi thủng đáy, nhà đầu tư run tay mua bán

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (16.12): Giá USD chợ đen tiếp tục đà giảm sâu. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước tăng ...

TP.HCM cần ủng hộ nhà đầu tư xây dựng chung cư có nhiều tầng hầm

Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần phải có chủ trương, chính sách ủng hộ các chủ đầu tư tiên phong xây dựng nhiều tầng ...

Cải tạo nhà chung cư, tập thể cũ nhà đầu tư “xí phần” ... chờ chính sách?

Chương trình cải tạo, sửa chữa chung cư tập thể cũ trên địa bàn Hà Nội vẫn gặp khó khăn bởi lợi ích giữa cư ...

 

 

 

 

/ laodong.vn