Dự án nhân ái khó khăn nhất "Miss World Vietnam 2022"

Các thí sinh "Miss World Vietnam 2022" đã phải di chuyển bằng xe máy cày, phương tiện duy nhất có thể đưa họ đến nơi thực hiện dự án nhân ái "Gieo chữ gặt yêu thương".

8

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt lẫn việc di chuyển cực kỳ khó khăn khiến dự án này được xem là một trong những dự án nhân ái chật vật nhất của "Miss World Vietnam 2022". Theo đó, nhóm 8 thí sinh "Miss World Vietnam 2022" mới đây đã đến lớp học tình thương của thầy Thích Chân Nguyên và cô Kim Lan để thực hiện dự án nhân án "Gieo chữ gặt yêu thương" và hơn về tấm lòng của những người làm nghề giáo.

Lớp học được xây dựng giữa sông để gần hơn với nơi các trẻ em sinh sống cũng như làm việc. Để đến nơi học tập của các bé nhỏ, các thí sinh và cả êkip thực hiện chương trình đã phải di chuyển bằng xe máy cày - phương tiện duy nhất có thể di chuyển trên nền đất nhiều bùn nơi đây.

9

Cùng chen chúc với nhau đứng trên chuyến xe có vẻ hơi lạ và thời tiết mưa giông đầy khó khăn song các cô gái hoàn toàn không cảm thấy một chút nhọc nhằn nào mà vẫn vui vẻ, trò chuyện và ca hát. Đại diện ban tổ chức khẳng định, đây chính là tinh thần “Người đẹp Nhân ái” mà "Miss World Vietnam 2022" luôn mong muốn truyền tải đến khán giả cũng như cộng đồng: sự thích nghi, năng động và tích cực.

Trong dự án “Gieo chữ gặt yêu thương”, các thí sinh có cơ hội gặp gỡ và tâm sự cùng 2 nhân vật truyền cảm hứng - thầy Thích Chơn Nguyên (người sáng lập lớp học tình thương) và cô giáo Kim Lan. Dẫu biết bất kỳ ngành nghề nào cũng cần cái tâm nhưng khi lắng nghe những chia sẻ của cả 2 nhân vật, các thí sinh lần nữa cảm nhận sâu sắc hơn việc đặt tâm huyết vào một việc là như thế nào. Bên cạnh đó, các cô gái đã không kìm được sự xúc động khi được nghe những lời tâm tình của phụ huynh cũng như các trẻ em tại đây, vì không được tiếp xúc nhiều với thế giới rộng lớn bên ngoài, các em không thể có được ước mơ cho chính mình.

10

Có lẽ đây cũng là lý do cái tâm của nghề giáo không thể “ở yên” trong lòng thầy Nguyên và cô Lan. Lớp học tình thương của thầy Thích Chơn Nguyên đã mang đến cho các em không chỉ là những bài học về con chữ mà còn là sự phát triển nhiều hơn trong tương lai cả về vật chất lẫn tinh thần. Chính những câu chuyện này đã tiếp thêm động lực cho các thí sinh không quản ngại khó khăn, vận chuyển những đồ dùng cần thiết và cải tạo cơ sở vật chất thêm cho lớp học trên sông này. Giúp sức với các thí sinh là sự đồng hành của Á hậu Ngọc Thảo với dự án “Gieo chữ gặt yêu thương” lần này.

Bám sát tiêu chí của cuộc thi quốc tế "Miss World - Hoa hậu Thế giới", sân chơi "Miss World Vietnam 2022" cũng đề ra tiêu chí chấm chọn hướng đến thông điệp “Sắc đẹp vì mục đích cao cả”, lan tỏa những giá trị nhân văn đến cộng đồng, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước thông qua những hoạt động ý nghĩa. Nổi bật trong đó là phần thi "Người đẹp Nhân ái" với những dự án truyền cảm hứng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Như Ý / ANTĐ