ĐT Nga vẫn được dự vòng play-off World Cup nhưng không được dùng cờ và quốc ca Nga

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cho phép ĐT Nga tiếp tục đá vòng play-off tranh vé vớt đến World Cup 2022 vào tháng 3, nhưng dưới tên Liên đoàn Bóng đá Nga, không dùng cờ và quốc ca.

"Sẽ không có trận đấu quốc tế nào diễn ra trên lãnh thổ Nga. Các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Nga được tổ chức ở sân trung lập và không có khán giả", FIFA thông báo hôm 27/2. "Các thành viên đại diện cho Nga sẽ tham gia các giải dưới tên 'Liên đoàn bóng đá Nga (RFU)', không phải đội tuyển Nga. Cờ hoặc quốc ca của Nga không được sử dụng trong các trận đấu có các đội của RFU tham gia".

ĐT Nga sẽ không bị loại khỏi vòng tranh vé vớt World Cup 2022
ĐT Nga sẽ không bị loại khỏi vòng tranh vé vớt World Cup 2022

Theo kết quả bốc thăm cuối tháng 11/2021, Nga tiếp Ba Lan ở bán kết play-off World Cup 2022 tại Moscow ngày 24/3. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ chơi trên sân nhà gặp đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Thuỵ Điển và CH Czech ở trận quyết đấu tranh suất tới ngày hội bóng đá ở Qatar cuối năm nay.

Nhưng sau khi Nga tấn công Ukraine, Ba Lan từ chối đến nước này đá trận bán kết play-off World Cup 2022. LĐBĐ Ba Lan cũng bất bình khi Nga vẫn được dự World Cup 2022. Chủ tịch Cezary Kulesza nói: "Quyết định của FIFA là không thể chấp nhận được. Chúng tôi không quan tâm đến việc đá trận play-off. Lập trường của chúng tôi không thay đổi. Tuyển Ba Lan sẽ không đá với Nga, bất kể tên của đội là gì".

PV (t/h)

Italy chạm trán Thụy Điển ở play-off World Cup Italy chạm trán Thụy Điển ở play-off World Cup

Đội bóng từng bốn lần vô địch thế giới sẽ tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ trong trận tranh tấm vé đến Nga hè ...