ĐT Đức dự World Cup 2018: Sao Man City bất ngờ bị loại

HLV Joachim Loew vừa chốt xong danh sách 23 cầu thủ tới Nga. Trong đó, đáng chú ý nhất là quyết định loại Leroy Sane, cầu thủ chơi nổi bật trong màu áo Man City mùa vừa qua.

Manuel Neuer, Jerome Boateng là 2 cầu thủ kịp thời bình phục chấn thương để dự World Cup. Neuer mang băng đội trưởng và thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận giao hữu với đội tuyển Áo cách đây 2 ngày, trong khi Boateng vẫn đang được cho nghỉ sau chấn thương cầu thủ này gặp phải ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Chỉ được điền tên 23 cầu thủ, HLV Joachim Loew đã quyết định đặt niềm tin vào những Toni Kroos, Sami Khedira, Mesut Oezil, Julian Draxler… cho vị trí trên hàng tiền vệ.

dt duc du world cup 2018 sao man city bat ngo bi loai
Leroy Sane bị loại khỏi đội tuyển Đức. Ảnh: Getty Images.

Trường hợp đáng tiếc nhất là cầu thủ chạy cánh Leroy Sane. Tiền vệ trẻ thuộc biên chế Man City ghi 14 bàn thắng cùng 17 đường kiến tạo cho đội chủ sân Etihad trong chiến dịch 2017/18, đồng thời giành cú đúp danh hiệu với chức vô địch Premier League và League Cup.

Bên cạnh Sane, bộ đôi Bernd Leno và Jonathan Tah của Bayer Leverkusen, cùng tiền đạo Nils Petersen cũng phải chấp nhận ngồi nhà ở kỳ World Cup lần này. Nhiều người đồn đoán Marvin Plattenhardt mới là cái tên cuối cùng trong danh sách 4 cầu thủ bị loại, song HLV Loew đã gạch tên Sane.

Quyết định này cho thấy vị thuyền trưởng người Đức đặt nhiều niềm tin vào Marco Reus ở kỳ World Cup năm nay. Cầu thủ thuộc biên chế Borussia Dortmund bỏ lỡ cơ hội góp công vào chức vô địch cách đây 4 năm của “Cỗ xe tăng” vì lý do chấn thương.

dt duc du world cup 2018 sao man city bat ngo bi loai
Phong độ của Sane trong màu áo Man City mùa vừa qua. Đồ họa: Minh Phúc.

Tuy nhiên, với sự trở lại mạnh mẽ ở mùa giải này, Reus được kỳ vọng là mũi tấn công nguy hiểm bên hành lang trái nhờ tốc độ và khả năng xâm nhập vòng cấm của mình.

Trên hàng công, nhà vô địch World Cup 2014 mang đến 3 lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm là Thomas Mueller, “lão tướng” Mario Gomez và gương mặt trẻ Timo Werner.

HLV Joachim Loew và các học trò sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2018 với trận mở màn gặp Mexico vào ngày 17/6, trước khi đối đầu với Thụy Điển và Hàn Quốc ở 2 trận tiếp theo thuộc bảng F.

Danh sách cầu thủ đội tuyển Đức dự World Cup 2018

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (Paris Saint-Germain).

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Jonas Hector (Cologne), Mats Hummels (Bayern Munich), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin), Antonio Rüdiger (Chelsea), Niklas Süle (Bayern Munich).

Tiền vệ: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Paris St-Germain), Leon Goretzka (Schalke), Ilkay Gündogan (Manchester City), Sami Khedira (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Mesut Özil (Arsenal), Sebastian Rudy (Bayern Munich).

Tiền đạo: Mario Gomez (Stuttgart), Thomas Mueller (Bayern Munich), Marco Reus (Borussia Dortmund), Timo Werner (RB Leipzig).

dt duc du world cup 2018 sao man city bat ngo bi loai

World Cup 2018: Cúp vàng thế giới đã "cập bến" nước Nga

Mới đây, tại Moscow (Nga) đã diễn ra lễ công bố chiếc Cúp vàng cho nhà vô địch World Cup 2018.

dt duc du world cup 2018 sao man city bat ngo bi loai

Bản quyền World Cup 2018: VTV chờ chợ chiều sẽ “đại hạ giá”?

Trong khi World Cup 2018 đang nóng lên từng giờ thì ở Việt Nam câu chuyện giá cả cũng “sốt” không kém. Phải chăng đây ...

https://news.zing.vn/dt-duc-du-world-cup-2018-sao-man-city-bat-ngo-bi-loai-post847327.html

/ Zing