DQS hoàn thành 60 ngày đêm sửa chữa FSO Chí Linh

Ngày 11/9, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã tổ chức Lễ tổng kết thi đua 60 ngày đêm hoàn thành kế hoạch thi công giai đoạn I sửa chữa Tàu Chí Linh đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn cho chủ tàu Vietsovpetro (VSP).

Buổi lễ được tổ chức bởi Công đoàn - Đoàn Thanh niên DQS phối hợp với Công đoàn FSO Chí Linh (Vietsovpetro). Tham dự lễ tổng kết, có Phó Chủ tịch CĐDK Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha, Đại phó của FSO Chí Linh Nguyễn Công Lâm. Về phía DQS có ông Phan Tử Giang, Tổng giám đốc và ông Huỳnh Tấn Bình, Chủ tịch Công đoàn, cùng trưởng các đoàn thể, các phòng ban chức năng, và đông đảo công nhân trực tiếp thi công, sửa chữa FSO Chí Linh.

dqs hoan thanh 60 ngay dem sua chua fso chi linh

FSO Chí Linh sau khi được sửa chữa tại DQS.

FSO Chí Linh của Vietsovpetro được đưa về DQS để sửa chữa từ tháng 4/2018. Đây là 1 trong những FSO lớn nhất Việt Nam. FSO Chí Linh có chiều dài 295 m, rộng 45 m, chiều cao mạn 25,4m, mớn nước 1 m, chứa được 150.000 tấn dầu. Tại DQS, FSO Chí Linh sẽ phải thay, hàn khối lượng sắt là 1.300 tấn; làm sạch và sơn 200.000m2; thay 8.042m ống và 2.731 van các loại.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch CĐDK Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha đã biểu dương tinh thần lao động không ngừng của tập thể người lao động DQS. Trong bối cảnh chung của ngành đóng tàu đang rất khó khăn, lãnh đạo DQS luôn tìm kiếm đơn hàng để duy trì ổn định việc làm cho người lao động. Phó chủ tịch CĐDK Việt Nam cũng nhấn mạnh, thời gian qua Liên doanh Vietsovpetro luôn hợp tác và ủng hộ DQS hết mình, vừa là bạn vừa là đối tác hết sức quan trọng để góp phần trong sự ổn định phát triển của DQS.

dqs hoan thanh 60 ngay dem sua chua fso chi linh

FSO Chí Linh khi được đưa về DQS sửa chữa vào tháng 4/2018.

"CĐDK Việt Nam sẽ luôn đồng hành, quan tâm hỗ trợ hết sức có thể để người lao động DQS thấy được vai trò của tổ chức Công đoàn luôn là người bạn tin cậy nhất của người lao động" - Phó Chủ tịch CĐDK Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha khẳng định.

Trong báo cáo tổng kết tại buổi lễ, ông Huỳnh Tấn Bình, Chủ tịch Công đoàn DQS cho biết, qua đợt phát động đã tạo khí thế lao động hăng say, sáng tạo trong người lao động. DQS đã hoàn thành 100% tiến độ đề ra mang lại hiệu quả về kinh tế, hiệu quả về công tác đào tạo, hiệu quả về giáo dục, xã hội và quan trọng hơn là hiệu quả về xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

dqs hoan thanh 60 ngay dem sua chua fso chi linh

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.

Cũng tại buổi lễ, ông Phan Tử Giang, Tổng giám đốc DQS đã ghi nhận sự và cảm ơn sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn, CĐDK Việt Nam trong suốt thời gian qua, cảm ơn sự hỗ trợ hợp tác của VSP trong dự án lần này, và sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ ổn định, tốt đẹp hơn trong tương lai.

Trong lễ tổng kết, Công đoàn DK VN đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân; Công đoàn DQS tặng giấy khen cho 10 tập thể và 40 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 60 ngày đêm hoàn thành kế hoạch thi công giai đoạn I.

FSO (Floating Storage Offloading) là kho nổi xuất dầu, thường là một tàu dầu đóng mới hoặc một tàu cũ hoán cải lại. FSO được buộc cố định lại tại một điểm để nhận dầu thô hoặc các sản phẩm khác rồi sau đó chuyển cho các tàu, phương tiện vận chuyển bằng các thiết bị chuyên dụng.

Quốc Thịnh

dqs hoan thanh 60 ngay dem sua chua fso chi linh DQS đã vượt qua “sóng dữ”

Do “lịch sử để lại”, Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) lâm vào tình trạng bi đát về tài chính, dẫn tới ...

dqs hoan thanh 60 ngay dem sua chua fso chi linh Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất bàn giao tàu LPG 1.200m3 cho chủ đầu tư

Ngày 24/10, Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất đã tiến hành bàn giao tàu chở khí LPG mang tên Vispring 3668 cho chủ ...

/ Cổng thông tin điện tử PVN