Đốt rác gây khói mù mịt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Các đám cháy lớn do đốt rác khiến bụi và khói bay mù mịt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 17/4, trên tuyến đường gom dân sinh dọc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km 27+700 hướng Hải Phòng - Hà Nội (thuộc địa phận xã Đào Dương, huyện Ân Thi, Hưng Yên). Vào thời điểm trên, những người dân sinh sống tại khu vực đã tập kết và đốt rác tạo thành các cột khói bốc cao, bay ra đường cao tốc khiến nhiều tài xế bị hạn chế tầm nhìn, phải giảm tốc độ để quan sát.

dot rac gay khoi mu mit tren cao toc ha noi hai phong
Khói mù mịt trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Ảnh: VOV

Trả lời báo chí, lãnh đạo đội 2, Cục Cảnh sát Giao thông cho biết, khi phát hiện sự việc qua hệ thống camera, đơn vị đã phối hợp với Ban quản lý đường cao tốc để dập lửa, không để tình trạng khói bay ra cao tốc cản trở các phương tiện.

Lãnh đạo Ban Quản lý đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng cho hay, những vụ việc này thường xuyên xảy ra, đặc biệt là vào mùa thu hoạch nông sản. Thời gian gần đây phát sinh những bãi rác tự phát hoặc đổ trộm tại đường gom cạnh đường cao tốc và đốt bừa bãi dẫn tới khói bụi mù mịt ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Đơn vị cũng đã gửi văn bản đến các huyện và xã nơi cao tốc đi qua để phối hợp xử lý nhưng chưa có chuyển biến gì nhiều.

Liên quan đến vụ việc, ông Chu Minh Tình - Chủ tịch UBND xã Đào Dương, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên cho biết: Thời gian trở lại đây, có nhiều người dân cũng như các đối tượng, hằng đêm chở rác và phế thải ra cạnh đường cao tốc đổ trộm, sau đó có cả việc đốt rác bừa bãi cạnh đường cao tốc.

"Trước những hành vi đó, chúng tôi đã phối hợp cùng với lực lượng công an xã đã bắt được và xử lý một vài trường hợp, qua đó những hành vi này đã giảm dần nhưng thi thoảng vẫn còn có hành vi đốt rác bừa bãi”, ông Tình nói.

Hoàng Yên (T/h)

dot rac gay khoi mu mit tren cao toc ha noi hai phong Còn đốt cỏ cạnh cao tốc, khó tránh thảm họa

Theo chuyên gia Nguyễn Xuân Thủy, nhiều “thảm họa” như vụ tai nạn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây còn xảy ra nếu ...

dot rac gay khoi mu mit tren cao toc ha noi hai phong Ẩn họa trên cao tốc

Hàng loạt vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên các tuyến đường cao tốc thời gian qua cho thấy loại hình giao thông hiện đại ...

/ doisongphapluat.com