Đột kích lò đóng gói 4 tấn bột ngọt nghi bị làm giả

Công an tỉnh Thái Bình hiện đã niêm phong, thu giữ toàn bộ tang vật khoảng 4 tấn bột ngọt nghi bị làm giả.

Ngày 8/2, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đội chống buôn lậu thuộc phòng Cảnh sát PCTP về kinh tế và chức vụ (PC46) vừa tiến hành thu giữ khoảng 4 tấn bột ngọt nghi bị làm giả các thương hiệu nổi tiếng.

dot kich lo dong goi 4 tan bot ngot nghi bi lam gia

Công an tiến hành cân trọng lượng bột ngọt nghi bị làm giả.

Trước đó, vào chiều 7/2, tổ công tác phòng PC46 đã phát hiện nhiều gói bột ngọt nghi bị làm giả vỏ bao bì và nhãn mác tại một cửa hàng bách hóa.

Cụ thể, tại cửa hàng tạp hóa Kiên Dụ (địa chỉ số nhà 38, phố Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Thái Bình), lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều gói bột ngọt nghi bị làm giả của các nhãn hiệu Vedan và Ajinomoto.

Theo một cán bộ công an, có khoảng 150 bao tải bị thu giữ, số bọt ngọt có thể tới hơn 4 tấn: “Số bột ngọt được chuyển đến bằng bao tải dạng bột, sau đó chủ cơ sở cho đóng từng gói nhỏ để tiêu thụ” .

Cũng với số bột ngọt bị thu giữ, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều vỏ bao bì in nhãn hiệu Vedan và Ajinomoto, cùng với máy ép miệng túi.

Khi lực lượng chức năng làm các thủ tục để niêm phong và thu giữ tang vật, rất nhiều người dân xung quanh tập trung để xem mà không khỏi bất ngờ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số bột ngọt trên. Số bột ngọt bị thu giữ gồm nhiều gói nhỏ được đựng vào các bao tải, đa số các bao tải cân được trong lượng 30kg/1 bao.

Hiện tại, toàn bộ tang vật đã được niêm phong để chuyển về cơ quan công an tiếp tục xử lý theo quy định.

dot kich lo dong goi 4 tan bot ngot nghi bi lam gia Phá \'xưởng\' sản xuất bột ngọt giả ở Sài Gòn

Người phụ nữ mua bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc rồi cho vào bao bì mang thương hiệu nổi tiếng để bán lại ...

dot kich lo dong goi 4 tan bot ngot nghi bi lam gia Bắt quả tang cơ sở sản xuất bột ngọt giả từ nguyên liệu Trung Quốc

Thấy nhu cầu tiêu thụ bột ngọt trong dịp Tết lớn, Dung đã nhập nguyên liệu trôi nổi, không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc ...

/ http://www.nguoiduatin.vn