Đông y Trung Quốc chứng minh có nhiều tích cực trong điều trị COVID-19

Những nỗ lực của Trung Quốc trong việc tìm ra phương pháp điều trị COVID-19 bằng Đông y đã mang nhiều lại tín hiệu tích cực.

Điều trị COVID-19 bằng Đông y Trung Quốc chứng minh mang lại nhiều tín hiệu tích cực. Ảnh: Xinhua

Phương pháp Đông y đã được áp dụng ở phần lớn bệnh nhân nhiễm virus ở Vũ Hán và góp phần vào sự ổn định của họ.

Các bác sĩ và chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, sự kết hợp tích cực của Đông y với Tây y đã chứng minh khả năng rút ngắn quá trình điều trị. Giữa dịch COVID-19, các chuyên gia đang kêu gọi mọi người nên hiểu biết sâu sắc về Đông y.

Các khu vực như Chiết Giang và Sơn Đông, Quảng Đông, Cam Túc và Thanh Hải của Trung Quốc ngày 19.2 đã công bố những tín hiệu tích cực khi đưa Đông y vào điều trị COVID-19.

Điều trị lâm sàng và phục hồi bằng Đông y đã được đưa vào phiên bản mới nhất của chương trình chẩn đoán và điều trị COVID-19 do Ủy ban Y tế quốc gia công bố.

"Các phương pháp điều trị hiện tại của Đông y cho thấy kết quả tốt vì hầu hết các bệnh nhân đã giảm đau, ho, khó thở và ăn có cảm giác ngon miệng hơn", tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời ông Wen Minyong, đội trưởng đội y tế hỗ trợ Vũ Hán.

Ông cho biết y học Trung Quốc tin bệnh tật là do sự rối loạn của một hoặc nhiều cơ quan bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như nhiệt hoặc ẩm bên trong. Do đó, khái niệm Đông y trong y học Trung Quốc là khôi phục các chức năng của cơ quan thông qua một số liệu pháp.

"Đông y và Tây y đều quan trọng như nhau trong điều trị COVID-19. Sự kết hợp này có thể rút ngắn quá trình điều trị và nhanh chóng làm giảm các triệu chứng", Feng Yi, bác sĩ trưởng khoa Y học phổi tại bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hồ Bắc thông tin. 

Liu Jinmin, giám đốc tại Bệnh viện Đông Phương thuộc Đại học Y khoa Bắc Kinh chia sẻ, y học cổ truyền có hàng ngàn năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh dịch.

Tại bệnh viện dã chiến ở quận Giang Hạ, thành phố Vũ Hán đã được tiếp quản bởi đội Y học cổ truyền quốc gia, nhóm nghiên cứu sử dụng các phương pháp như châm cứu, xoa bóp và thái cực quyền để điều trị cho bệnh nhân.

"Nghi ngờ và phản đối đến từ sự chưa hiểu rõ về Đông y", Liu Qingquan, giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Kinh và bệnh viện dã chiến Giang Hạ cho biết.

Jiang Jian, một quan chức của Cơ quan quản lý Y học cổ truyền quốc gia cho biết, Đông y đã được sử dụng trong việc điều trị hơn 85,2% các trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 vào ngày 17.2. Bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, 87% bệnh nhân được chữa khỏi hoặc cải thiện nhờ sử dụng Đông y.

Kể từ ngày 17.2, hơn 3.100 nhân viên y tế từ hơn 630 bệnh viện Y học cổ truyền trên cả nước đã đến để hỗ trợ tỉnh Hồ Bắc trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, Jiang cho biết.

Theo Tân Hoa Xã, các phác đồ điều trị bằng Đông y được đề xuất bao gồm nhiều đơn thuốc thảo dược điều trị sốt, ho nặng, chán ăn, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, khó thở và mệt mỏi.

HỒNG HẠNH

Giám đốc một bệnh viện ở Vũ Hán nhiễm COVID-19 trong tình trạng nguy kịch

Bà Wang Ping, Phó giám đốc bệnh viện Trung ương Vũ Hán và Giám đốc bệnh viện số Tám Vũ Hán, nhiễm COVID-19  đang trong ...

Ngỡ ngàng về tương quan ô nhiễm không khí ở Trung Quốc với dịch COVID-19

Dịch do virus Corona mới (COVID-19) đã khiến lượng phát thải carbon của Trung Quốc giảm ít nhất 100 triệu tấn trong vòng 2 tuần ...

Gần 50 triệu người dùng nhận tin mỗi ngày, Bộ Y tế tích hợp chatbot tra cứu về COVID-19 trên Zalo

Nhằm giúp người dùng tra cứu thông tin chi tiết, chính xác danh sách cơ sở y tế có khả năng tiếp nhận, thu dung ...

/ laodong.vn