Đồng Nai: Cần khoảng 14.000 lao động phục vụ Sân bay Long Thành giai đoạn 1

Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ cần gần 13.800 lao động, trong đó có hơn 470 người là cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi tỉnh Đồng Nai văn bản số 1351 về việc cung cấp số liệu dự báo nhu cầu nhân sự phục vụ xây dựng và khai thác Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo văn bản của Cục Hàng không Việt Nam, dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ cần gần 13.800 lao động, trong đó có hơn 470 người là cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Để xây dựng và vận hành sân bay, chủ đầu tư, các đơn vị thi công sẽ cần rất nhiều lao động với những ngành nghề khác nhau.

dong nai can khoang 14000 lao dong phuc vu san bay long thanh giai doan 1

Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ cần gần 13.800 lao động. Ảnh minh họa

Bên cạnh các ngành nghề đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, chuyên về nghiệp vụ hàng không, còn có những ngành nghề mang tính phổ thông như xây dựng, vận tải và làm các công việc phụ trợ khác.

Ông Huỳnh Văn Tịnh - Giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai, cho biết tới đây, sở sẽ phối hợp cùng ngành chức năng trong tỉnh và các cơ sở đào tạo tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nhu cầu việc làm phục vụ giai đoạn 1 Sân bay Long Thành cho người dân vùng dự án; hướng dẫn, tư vấn cho những thanh thiếu niên (đang đi học) theo học các ngành nghề phù hợp với lĩnh vực hàng không.

Với những người trong độ tuổi lao động, ngành chức năng sẽ tập hợp nguyện vọng nghề nghiệp của họ, sau đó, tùy vào các ngành nghề khác nhau mà tiến hành đào tạo ngắn hạn hoặc trực tiếp giới thiệu việc làm cho người lao động.

 

Mới đây, theo báo cáo của UBND huyện Long Thành thì sau khi UBND tỉnh Đồng Nai có Quyết định phê duyệt giá đất để tính bồi thường khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, địa phương này đã khẩn trương triển khai công tác áp giá đền bù.

Hiện tại, trong tổng số 1.028 hộ dân được kiểm đếm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1,8 ngàn ha) đã có 717 hộ hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường và đã áp giá cho 400 hộ dân.

Đối với các hộ còn lại sẽ hoàn thành việc áp giá trước ngày 15/5. UBND huyện Long Thành cũng đã lập bảng tổng hợp danh sách làm cơ sở cho Hội đồng đền bù thực hiện áp giá đền bù theo quy định của pháp luật.

Đối với khu vực còn lại, huyện Long Thành đang triển khai đo đạc, kiểm đếm và chuẩn bị áp giá đền bù.

Đối với đất các cơ quan, tổ chức, đến nay Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành 99% công tác đền bù với diện tích đất cần thu hồi để xây dựng 2 khu tái định cư.

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để người dân có nơi ở mới, thực hiện di dời đúng theo cam kết. Song song đó, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, triển khai xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, đưa vào khai thác đồng bộ.

UBND huyện Long Thành tiếp tục hoàn thành công việc xác nhận hồ sơ, thực hiện áp giá, niêm yết giá công khai và tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ gắn với tổ chức tái định cư cho người dân.

UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho huyện Long Thành thuê đơn vị tư vấn hỗ trợ địa phương làm công tác đền bù, giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 vì khối lượng công việc quá lớn. Tuy nhiên, UBND huyện Long Thành vẫn phải chịu trách nhiệm chính về mặt pháp lý đối với công tác đền bù, hỗ trợ tái định cư.

Vũ Đậu (T/h)

dong nai can khoang 14000 lao dong phuc vu san bay long thanh giai doan 1 Ba dự án giao thông trọng điểm năm 2020

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành, cao tốc Bắc Nam đang hoàn thiện thủ tục để sớm khởi công.

dong nai can khoang 14000 lao dong phuc vu san bay long thanh giai doan 1 Công bố Nghị quyết của Quốc hội về dự án sân bay Long Thành

Ngày 17/12, Tổng Thư ký Quốc hội đã ký công bố Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về dự án đầu tư xây dựng ...

dong nai can khoang 14000 lao dong phuc vu san bay long thanh giai doan 1 Chính phủ không bảo lãnh vốn giai đoạn 1 sân bay Long Thành

Chính phủ được tự quyết định chọn nhà đầu tư làm giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành theo quy định Luật Đấu ...

/ www.doisongphapluat.com