Đội Việt Nam lần đầu vào chung kết giải đua xe tăng tại Nga

Lào và Kuwait hôm nay bị truất quyền thi đấu trong lượt hai vòng bán kết nhóm hai Tank Biathlon, giúp Việt Nam và Uganda chắc suất vào chung kết. 

 

Lượt hai vòng bán kết nhóm hai Giải đua xe tăng quốc tế Tank Biathlon 2019 hôm nay diễn ra tại thao trường Alabino, ngoại ô Moskva, Nga với sự tham gia của các kíp xe đến từ Uzbekistan, Cuba, Lào và Kuwait.

Kíp xe Uzbekistan chứng tỏ sức mạnh khi sớm vượt trước các đối thủ và liên tục dẫn đầu trong suốt cuộc thi, trong khi Cuba cũng không thua kém khi giữ vị trí thứ hai.

Đội tuyển Lào mắc lỗi nghiêm trọng khi kíp xe thứ hai thực hiện phần thi bắn pháo 125 mm. Sau hai phát trượt mục tiêu, pháo thủ Lào để nòng pháo quay tự do, chĩa thẳng về phía khán đài khi đạn đã lên nòng và sẵn sàng khai hỏa. Đây là hành động đe dọa an toàn của những người có mặt tại thao trường, khiến ban tổ chức quyết định lập tức truất quyền thi đấu của đội Lào.

Đội Uzbekistan hoàn thành phần thi sau 2 giờ 0 phút 36 giây và bắn hạ 10/24 mục tiêu, trong khi Cuba kết thúc với thành tích 2 giờ 36 phút 18 giây và cũng diệt 10/24 mục tiêu.

Tưởng như cơ hội vào chung kết đã chắc chắn với Kuwait, nhưng chiếc xe tăng T-72B3 đột ngột bung xích và ngoặt trái, lao khỏi đường đua khi ở gần cuối vòng chạy cuối cùng. Đây là xe dự bị được sử dụng sau khi chiếc T-72B3 đầu tiên gặp trục trặc, khiến đội Kuwait không còn xe để thi đấu và không hoàn thành được phần thi của mình.

doi viet nam lan dau vao chung ket giai dua xe tang tai nga
Kíp xe Việt Nam trước giờ thi đấu hôm 11/8. Ảnh: QĐND.

Ban tổ chức không cho biết những đội vào chung kết được chọn theo tiêu chí nhất nhì lượt đấu hay thứ hạng trong 8 đội sau vòng bán kết. Tuy nhiên, đội tuyển xe tăng Việt Nam giữ vị trí nhất lượt bán kết đầu tiên và có thời gian thi đấu đứng thứ ba trong 8 đội của nhóm hai. Điều này bảo đảm một vé vào chung kết cho đội Việt Nam, bên cạnh Uzbekistan, Cuba và Uganda.

Vòng chung kết nhóm hai Tank Biathlon 2019 sẽ bắt đầu lúc 11h ngày 15/8 (15h giờ Hà Nội). Các đội sẽ tiếp tục thi đấu tiếp sức tương tự vòng bán kết.

Tank Biathlon là một trong các nội dung thi đấu lớn và quan trọng nhất tại Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2019 do Nga tổ chức ngày 3-17/8. Giải đua xe tăng năm nay có sự góp mặt của 24 quốc gia, trong đó có nhiều cường quốc quân sự như chủ nhà Nga, Trung Quốc và Belarus, nhưng không có các nước phương Tây. Đây là lần thứ hai Việt Nam góp mặt tại nội dung thi đấu này.

Vũ Anh

doi viet nam lan dau vao chung ket giai dua xe tang tai nga T-72B3 - chiến xa được tin dùng tại giải đua xe tăng của Nga

Xe tăng T-72B3 được các đội sử dụng trong giải đấu Tank Biathlon sở hữu hỏa lực và khả năng phòng vệ không thua kém ...

doi viet nam lan dau vao chung ket giai dua xe tang tai nga Hội thao Quân sự quốc tế: Đội Việt Nam lần đầu vào bán kết giải đua xe tăng tại Nga

Ngày 8-8, Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đã kết thúc vòng đấu loại môn thi Xe tăng hành tiến bắn mục tiêu, sau khi ...

doi viet nam lan dau vao chung ket giai dua xe tang tai nga Đội Việt Nam nhất bảng trong ngày thứ hai đua xe tăng tại Nga

Hai trong 4 đội trong bảng bị loại vì làm cháy động cơ, khiến kíp xe tăng Việt Nam giành vị trí cao hôm 6/8 ...

/ vnexpress.net