Đội tuyển Việt Nam lập kỷ lục AFF Cup

Thành tích phòng ngự ấn tượng giúp đội tuyển Việt Nam chinh phục cột mốc đáng nhớ tại AFF Cup 2022.

Sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào trận chung kết mà không lọt lưới bất cứ bàn thua nào.

Văn Lâm cùng đồng đội giữ sạch lưới cả 4 trận vòng bảng trước các đội Lào (6-0), Malaysia (3-0), Singapore (0-0) và Myanmar (3-0). Đến 2 trận bán kết gặp đội Indonesia, tuyển Việt Nam hòa 0-0 ở lượt đi và thắng 2-0 ở lượt về.

Lịch sử AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) chưa từng ghi nhận đội bóng nào phòng ngự tốt như đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay. Trước đó, đội tuyển Việt Nam cũng chinh phục kỷ lục 3 kỳ AFF Cup liên tục sạch lưới ở vòng bảng (2018, 2020, 2022). 

Nhìn rộng ra, đội tuyển Việt Nam đã giữ sạch lưới 16 trong số 20 trận dưới thời HLV Park Hang Seo tại AFF Cup, đạt tỷ lệ 80%. Không đội tuyển nào phòng ngự tốt như Việt Nam trong giai đoạn 5 năm (2018-2023) đã qua.

Đội tuyển Việt Nam lập kỷ lục AFF Cup - 1

Đội tuyển Việt Nam chưa thủng lưới bàn nào ở AFF Cup 2022. 

Đội tuyển Việt Nam cũng đang có chuỗi trận phòng ngự ấn tượng. Nếu chỉ tính riêng các trận đấu gặp đội tuyển quốc gia từ tháng 6 đến nay, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có chuỗi 9 trận liền sạch lưới, gồm các trận thắng trước Afghanistan (2-0), Singapore (4-0), Ấn Độ (3-0) và 6 trận đấu tại AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam cũng phá nhiều dớp sau chiến thắng trước đội Indonesia. Trước tiên, Quang Hải cùng đồng đội chấm dứt chuỗi 26 năm không thắng Indonesia tại AFF Cup. Đội tuyển Việt Nam cũng lần đầu hạ gục Indonesia tại bán kết AFF Cup, đồng thời chấm dứt chu kỳ 10 năm mới vào chung kết AFF Cup một lần tính từ năm 1998 đến nay. 

"Đội tuyển Việt Nam vừa vượt qua được cái dớp 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup. Tôi nói với cầu thủ rằng phải phá vỡ những điều này, không để lại những điều như thế cho đàn em. Chúng ta phá vỡ được cái kết quả đối đầu không tốt trước đây, nó có ý nghĩa quan trọng khác là đội tuyển Việt Nam vào chung kết", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

https://vtc.vn/doi-tuyen-viet-nam-lap-ky-luc-aff-cup-ar725778.html

Hồng Nam / VTC News