Đội tuyển Việt Nam "khủng hoảng" lực lượng trước trận gặp Thái Lan?

Đình Trọng chấn thương nghỉ dài hạn, Trọng Hoàng và Văn Hậu mới gia nhập danh sách “thương binh”. Đó là những nỗi lo của huấn luyện viên Park Hang-seo trước trận Việt Nam đối đầu Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam được xây dựng với hàng phòng ngự chắc chắn và linh hoạt trong sơ đồ 3 trung vệ và 2 cầu thủ chạy cánh. Điều này đã giúp ông Park thành công với những cái tên như: trung vệ Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, các hậu vệ cánh: Trọng Hoàng, Văn Hậu, Văn Thanh, Văn Kiên…

Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất đã từng giúp Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đình Trọng đã chấn thương đứt dây chằng chéo trước chân trái ở trận đấu giữa Hà Nội với HAGL vào ngày 31.5. Ban đầu anh được chuẩn đoán phải nghỉ ít nhất 6 tháng, nhưng sau đó thời gian này được dự báo sẽ dài hơn. Điều này đồng nghĩa với việc Đình Trọng chắc chắn lỡ hẹn với Vòng loại World Cup 2022 cùng Đội tuyển Việt Nam.

doi tuyen viet nam khung hoang luc luong truoc tran gap thai lan
Đình Trọng từng là chốt chặn quan trọng ở AFF Cup 2018. Ảnh: Sơn Tùng

Tất cả chỉ có thể hy vọng, Đình Trọng kịp bình phục góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2019 diễn ra vào cuối năm. Việc thiếu vắng Đình Trọng là tổn thất lớn của Đội tuyển Việt Nam khi trung vệ của Hà Nội vẫn được mệnh danh là “chuyên gia kèm Tây".

Mới đây, Trọng Hoàng và Văn Hậu mới gia nhập danh sách chấn thương. Cả hai đều dính chấn thương ở Vòng 21 V.League vừa qua. Nếu như Trọng Hoàng được huấn luyện viên Hải Biên thông báo rách cơ bắp chân thì Văn Hậu dính chấn thương đầu gối. Nếu cả hai không hồi phục chấn thương kịp trước trận Việt Nam – Thái Lan tại Bangkok, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ mất cả hai cầu thủ chạy cánh quan trọng nhất.

Trọng Hoàng từng là người thay thế Văn Thanh ở vị trí chạy cánh khi cầu thủ HAGL không kịp thời bình phục chấn thương để tham dự AFF Cup 2018. Anh đã chơi xuất sắc và trở thành cầu thủ không thể thay thế. Suốt cả giai đoạn lượt đi V.League 2019, Trọng Hoàng không thi đấu phút nào nhưng vẫn được ông Park gọi lên tuyển và xếp đá chính trận Việt Nam thắng Thái Lan ở King’s Cup 2019.

doi tuyen viet nam khung hoang luc luong truoc tran gap thai lan
Trọng Hoàng đã có màn trình diễn ấn tượng ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Ảnh: Hữu Phạm

Nếu Trọng Hoàng không thể trở lại ở cuộc đối đầu với Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022, Văn Thanh có thể trở lại vị trí này. Tuy nhiên, Văn Thanh mới trở lại sau chấn thương và không có phong độ tốt nhất. Một cầu thủ khác sẽ đảm nhận vị trí chạy cánh là Văn Kiên của Hà Nội.

Còn ở vị trí trung vệ, Duy Mạnh – Tiến Dũng – Quế Ngọc Hải sẽ là bộ khung. Nhưng nhiều trận đấu đã qua tại V.League, Duy Mạnh không có được phong độ tốt trong màu áo Hà Nội. Bằng chứng là anh đã có dấu hiệu quá tải và mắc một số sai sót.

Chính vì vậy mà nhiều thời điểm, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã để Duy Mạnh ngồi dự bị. Còn Ngọc Hải và Tiến Dũng đang sát cánh trong màu áo Viettel cũng không tạo ra một hàng thủ quá vững chắc. Phòng ngự không phải là thế mạnh của Viettel ở mùa này, mặc dù họ có những cầu thủ chất lượng.

doi tuyen viet nam khung hoang luc luong truoc tran gap thai lan
Văn Hậu là cầu thủ quan trọng của Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Sơn Tùng

Sau khi vòng 22 V.League 2019 kết thúc ngày 25.8, Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 26.8. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có khoảng 10 ngày chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Thái Lan. Hy vọng, ông Park sẽ có hàng thủ không có quá nhiều sự chắp vá. Bởi cuộc đối đầu với Thái Lan sắp tới sẽ là thử thách lớn khi họ sẽ mang đến đội hình chất lượng nhất.

doi tuyen viet nam khung hoang luc luong truoc tran gap thai lan Toả sáng ở Hà Nội FC, Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup?
doi tuyen viet nam khung hoang luc luong truoc tran gap thai lan Xác định đơn vị nắm bản quyền 4 trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam
doi tuyen viet nam khung hoang luc luong truoc tran gap thai lan Tuyển Việt Nam, thầy Park càng nghĩ càng thấy... khó

/ laodong.vn