Đội tuyển nữ Việt Nam tạo cơn sốt trước World Cup 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam gây sốt trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông trước World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam tạo nên cơn sốt trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế trong những ngày gần đây. Thầy trò HLV Mai Đức Chung gây ấn tượng từ trận đấu với đội tuyển nữ Đức, đội bóng đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA. Dù thua với tỉ số 1-2 nhưng màn trình diễn của Nguyễn Thị Thanh Nhã và đồng đội nhận được rất nhiều lời khen.

Mới đây, bộ ba Huỳnh Như, Thanh Nhã và Hoàng Thị Loan trên trang bìa một tạp chí nổi tiếng kèm dòng chữ "Wonder women" (tạm dịch: Những người phụ nữ tuyệt vời). Bức ảnh nghệ thuật này gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng. "Chiến binh vàng đầy bản lĩnh", "Vừa xinh đẹp vừa giỏi", "Họ thật sự rất đẹp và nữ tính"... là những lời tán tụng của dân mạng dành cho các nữ tuyển thủ.

Thanh Nhã và đồng đội tạo nên cơn sốt sau trận đấu với đội tuyển Đức.

Thanh Nhã và đồng đội tạo nên cơn sốt sau trận đấu với đội tuyển Đức.

Trò chơi điện tử nổi tiếng FIFA23 cũng mới cập nhật thông tin về đội tuyển Việt Nam trong chế độ chơi World Cup nữ. Chỉ số kỹ năng của Huỳnh Như và đồng đội tăng vọt sau trận đấu với đội tuyển Đức khiến cộng đồng người chơi Việt Nam thích thú.

Ở bản cập nhật này, nhà phát hành nhấn mạnh vào tốc độ của Thanh Nhã khi dành cho cô chỉ số lên tới 83, bên cạnh khả năng tăng tốc 88. Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như cũng có bộ chỉ số tổng quát 75, ngang với các cầu thủ nam có trình độ khá. Đội tuyển Việt Nam được giới thiệu là "một trong những đội bóng hàng đầu châu Á nhưng mới lần đầu tiên dự World Cup".

 

Việc góp mặt ở đấu trường World Cup giúp đội tuyển nữ Việt Nam tạo ra được tiếng vang. Cơ hội được so tài với những đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới từ đó được mở ra. Trước khi dự World Cup để đối đầu với các đội tuyển Mỹ (đương kim vô địch thế giới), Hà Lan (đương kim á quân thế giới) và Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung có dịp so tài với đội tuyển Đức (đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA) và Tây Ban Nha (sở hữu Quả Bóng Vàng Alexia Putellas).

Điều này càng giúp đội tuyển Việt Nam được chú ý nhiều hơn trên truyền thông quốc tế. Đặc biệt, khi các học trò của HLV Mai Đức Chung thi đấu ấn tượng, họ nhận được sự quan tâm rất lớn. Các tờ báo Đức và người hâm mộ bóng đá Đức cũng dành lời khen cho đội tuyển Việt Nam.

Tờ Bild nhận xét: "Những cô gái Việt Nam dũng cảm và nhanh như chớp để ghi được bàn ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu". 

Tờ báo của Đức phân tích thêm: "Đội tuyển Đức xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi Việt Nam đứng thứ 32, đó là sự chênh lệch rõ ràng. Tuy nhiên diễn biến trên sân lại không cho thấy cách biệt ấy. Trong trận đấu thử nghiệm với đội tuyển nữ Việt Nam, Đức chỉ gây bất ngờ những phút đầu. Sau đó Việt Nam đã thiết lập đội hình tốt".

Một cây viết thể thao có tiếng trên mạng xã hội Sohu (Trung Quốc) đánh giá: "Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ thua 1-2 trước Đức. Sức mạnh của họ bây giờ không còn thua kém đội tuyển Trung Quốc".

Đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho World Cup bóng đá nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung thu hút sự chú ý của người hâm mộ ngay từ giai đoạn chuẩn bị. Điều này khẳng định rằng Huỳnh Như và đồng đội sẽ nhận được sự cổ vũ rất lớn trong lần đầu tiên tham dự đấu trường đẳng cấp cao nhất thế giới.

https://vtc.vn/doi-tuyen-nu-viet-nam-tao-con-sot-truoc-world-cup-2023-ar802608.html

VĂN HẢI / VTC News