Đội tuyển nữ Việt Nam mất 3 điểm vào phút chót

Pha lập công ở phút 87 của Teenakarn Dangda đã giúp đội tuyển nữ Thái Lan có được tỷ số hòa 1-1 trước đội tuyển nữ Việt Nam ở trận ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 30.

Chỉ trong vòng 3 tháng, Việt Nam và Thái Lan lại có cuộc đối đầu với nhau. Tại giải vô địch Đông Nam Á 2019, người Thái cay đắng nhìn thầy trò HLV Mai Đức Chung giành chức vô địch ngay trên sân nhà với bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi Huỳnh Như.

doi tuyen nu viet nam mat 3 diem vao phut chot
Niềm vui của Dương Thị Vân (giữa) sau khi mở tỷ số.

Không còn một thế trận giằng co, chặt chẽ, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân như khi gặp nhau hồi tháng 8, trong lần tái đấu này tại SEA Games, tuyển nữ Việt Nam cùng Thái Lan đã tạo ra một thế trận tấn công cởi mở hơn.

Cơ hội nguy hiểm hầu hết đến trong hiệp 1, khi bóng bốn lần tìm tới khung gỗ Việt Nam và Thái Lan. Nếu như bóng chỉ 1 lần đi trúng cột dọc khung thành tuyển nữ Thái Lan sau cú dứt điểm tinh tế của Tuyết Dung (15’) thì bóng từ chân các chân sút đội bóng xứ chùa Vàng đã hai lần tìm đến xà ngang và một lần tìm đến cột dọc khung thành đội tuyển nữ Việt Nam.

Thái Lan nhiều cơ hội hơn trong 45 phút thi đấu đầu tiên nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lại có được điều mình cần là bàn thắng.

Phút 45, hậu vệ tuyển nữ Thái Lan bị hút hết về bên cánh trái để lỏng hai cầu thủ tuyển nữ Việt Nam tiếp cận khung thành và tiền vệ Dương Thị Vân tận dụng tốt cơ hội này đánh bại thủ môn Waraporn Boonsing mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Thái Lan đã chơi hay hơn ở hiệp 2. Sự thay đổi về nhân sự đã giúp họ chiếm lĩnh khu trung tuyến. HLV Mai Đức Chung buộc phải kéo các học trò về sâu phần sân nhà để chơi phòng ngự. ĐT nữ Thái Lan tận dụng ưu thế chiều cao bằng cách tạt bóng vào vòng cấm mỗi khi có cơ hội. Từ pha tấn công như vậy phút 52, Warunee Phetwiset đệm bóng cận thành vào lưới tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng do Phonphirun Philawan chạm bóng trong tư thế việt vị trước đó.

doi tuyen nu viet nam mat 3 diem vao phut chot
Taneekarn đánh đầu ngược gỡ hòa.

Phút 87, Taneekarn Dangda đã bật cao hơn tất cả đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho ĐT nữ Thái Lan.. Kết quả hòa ở trận ra quân vẫn chấp nhận được với cả hai đội. Việt Nam và Thái Lan chỉ cần thắng Indonesia ở trận tiếp theo để có suất vào bán kết. Vào lúc 15h00 ngày 29/11 tới đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Indonesia.

Phóng viên (tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

doi tuyen nu viet nam mat 3 diem vao phut chot Tuyển nữ Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước Thái Lan
doi tuyen nu viet nam mat 3 diem vao phut chot Việt Nam - Thái Lan: Chung kết sớm của môn bóng đá nữ
doi tuyen nu viet nam mat 3 diem vao phut chot Đừng khóc cho bóng đá nữ Việt Nam
doi tuyen nu viet nam mat 3 diem vao phut chot Đừng để World Cup là giấc mơ đơn độc của bóng đá nữ Việt Nam
doi tuyen nu viet nam mat 3 diem vao phut chot HLV Mai Đức Chung: Bóng đá nữ cần những bầu Đức, bầu Hiển giống bóng đá nam