Đội tuyển Nga cân nhắc sang Việt Nam giao hữu

Truyền thông Nga cho biết đội tuyển quốc gia nước này đang cân nhắc lời mời sang Việt Nam giao hữu vào tháng 9, và tới Malaysia trong tháng 10.

Kể từ tháng 2-2022, đội tuyển bóng đá quốc gia Nga bị FIFA và UEFA cấm tham dự mọi giải đấu do hai tổ chức này đăng cai như vòng loại World Cup, EURO... Để duy trì phong độ cầu thủ cũng như thứ hạng, đội tuyển Nga cần những trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days.

Tháng 3 vừa qua, Nga lần lượt thắng Serbia và Belarus với cùng tỉ số 4-0 trong đợt FIFA Days tổ chức trên sân nhà.

Đội tuyển Nga (trái) sẽ là khách mời rất chất lượng cho Việt Nam trước thềm AFF Cup 2024

Đội tuyển Nga (trái) sẽ là khách mời rất chất lượng cho Việt Nam trước thềm AFF Cup 2024

 
 Theo truyền thông Nga, đội tuyển quốc gia nước này đang nhận được lời mời tới Đông Nam Á giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 9 (từ ngày 2 đến ngày 10-9) và tháng 10 (từ ngày 7 đến 15-10) tới.

Cụ thể, thầy trò HLV Valery Karpin được mời tham dự giải tam hùng tại TP.HCM do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức, bên cạnh khách mời còn lại là Thái Lan. Nếu góp mặt, đội tuyển Nga (hạng 33 thế giới) dự kiến gặp chủ nhà Việt Nam (hạng 115) ngày 4-9 và gặp Thái Lan (hạng 101) ba ngày sau đó.

"Một phương án khác trong tháng 9 là đội tuyển Nga có thể giao hữu với Syria và Zambia. Nếu Nga không dự giải tam hùng tại TP.HCM, tuyển Panama sẽ thế chỗ", trang RUSfootball cho hay.

Trang tin đồng thời cho biết một đội bóng Đông Nam Á khác là Malaysia cũng gửi lời mời đội tuyển Nga sang giao hữu dịp FIFA Days tháng 10, bên cạnh một khách mời rất chất lượng khác là Mexico (hạng 17 thế giới).

FIFA quy định mỗi đội tuyển quốc gia chỉ được thi đấu tối đa 2 trận giao hữu chính thức (có tính điểm xếp hạng) trong mỗi đợt FIFA Days.

Nhằm tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất hướng tới mục tiêu chung kết AFF Cup vào tháng 11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam dự kiến cho thầy trò HLV Kim Sang-sik giao hữu với Thái Lan và Nga (hoặc Panama - hạng 35) trong tháng 9, kế đó là gặp Ấn Độ (hạng 124) và Lebanon (hạng 116) trong tháng 10.

https://www.anninhthudo.vn/doi-tuyen-nga-can-nhac-sang-viet-nam-giao-huu-post583854.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn