Đối thủ lớn nhất của Trương Thị Kim Tuyền tiếp tục thi đấu SEA Games 32

Hiệp hội thể thao Taekwondo Thái Lan sẽ cử Panipak Wongpattanakit tới SEA Games 2023 và cô từng thắng áp đảo ngôi sao Teakwondo Việt Nam Trương Thị Kim Tuyền.

Ngày 22/3/2023, tại SEA Games 32 Meet the Press được tổ chức nhằm đánh giá những kỳ vọng của đội tuyển quốc gia Thái Lan tại SEA Games 32, sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5/2023,

PGS.TS Phimon Srivikorn, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Taekwondo Thái Lan tiết lộ SEA Games 32 Campuchia là chủ nhà đã hạn chế quyền tham gia thi đấu của các vận động viên của các quốc gia thành viên. Việc này khiến đội tuyển taekwondo chỉ được gửi 10 người trong tổng số 16 người, làm cho cơ hội dành tấm huy chương vàng của đội tuyển Thái Lan khó khăn hơn.

 

Nhưng họ vẫn tự tin đặt mục tiêu không dưới 5 HCV tại kỳ Sea Games lần này. Phần khác, mối quan tâm được đổ dồn về trọng tài tại SEA Games 32 thiếu kinh nghiệm và cuộc thi đã thay đổi luật chơi liên tục. Do đó Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Taekwondo Thái Lan nhấn mạnh vào các vận động viên tham gia thi đấu phải ghi điểm áp đảo hoặc bỏ xa đối thủ về mặt điểm số để không phải tiếc nuối với số điểm có thể không rõ ràng hoặc chỉ thua 1-2 điểm.

Đối thủ lớn nhất của Trương Thị Kim Tuyền tiếp tục thi đấu SEA Games 32 - 1

Tấm huy chương vàng SEA Games thứ 3 liên tiếp của Tennis Wongpattanakit tại SEA Games 31

Vì lý do đó, liên đoàn Taekwondo Thái Lan đã quyết định cử Tennis Panipak Wongpattanakit, chủ nhân huy chương vàng Olympic 2020 để thi đấu. Cô cũng đã giành 3 huy chương vàng SEA Games liên tiếp (2017 tại Malaysia, 2019 tại Philippines và 2021 tại Việt Nam) với kỳ vọng sẽ phá thêm kỉ lục với tấm huy chương vàng SEA Games 32 tại Campuchia.

Đối với vấn đề của Tennis Panipak Wongpattanakit, nhiều người lo ngại cô có thể bị chấn thương ở SEA Games và lỡ cơ hội thi đấu ở Giải vô địch thế giới vào cuối tháng 5. Tuy nhiên,  hiệp hội Taekwondo Thái Lan cho rằng sau SEA Games, Tennis Panipak Wongpattanakit vẫn còn khoảng 15 ngày để nghỉ ngơi, đủ để thi đấu.

Đối thủ lớn nhất của Trương Thị Kim Tuyền tiếp tục thi đấu SEA Games 32 - 2

Tennis Wongpattanakit thắng Kim Tuyền với cách biệt 9 điểm tại Olympic Tokyo

Tại Olympic Tokyo Tennis Panipak Wongpattanakit đã thắng võ sĩ Kim Tuyền của Việt Nam tại tứ kết của hạng cân 49kg sau đó đã giành huy chương vàng Olympic cho đoàn Thái Lan. Ở kỳ SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, Kim Tuyền đã được ban huấn luyện cho thi đấu hạng cân 46kg để không phải đụng độ võ sĩ người Thái Lan qua đó giành tấm huy chương vàng ở kỳ SEA Games được tổ chức ở sân nhà.

https://vtc.vn/doi-thu-lon-nhat-cua-truong-thi-kim-tuyen-tiep-tuc-thi-dau-sea-games-32-ar760694.html

TÙNG ANH / VTC News