Đối thoại Shangri-La khai mạc tại Singapore

Hội nghị an ninh hàng đầu châu Á hôm nay sẽ được mở đầu với bài phát biểu của Thủ tướng Singapore trước quan chức 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

doi thoai shangri la khai mac tai singapore
Thủ tướng Lý Hiển Long tại Đối thoại Shangri-La 2018. Ảnh: Independent.

Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á, còn gọi là Đối thoại Shangri-La hôm nay khai mạc tại khách sạn Shangri-La ở Singapore. Sự kiện diễn ra từ ngày 31/5 đến 2/6 với sự tham gia của quan chức từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á - Thái Bình Dương.

Đối thoại Shangri-La 2019 sẽ được mở đầu với bài phát biểu của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Các bộ trưởng quốc phòng sau đó dự phiên họp toàn thể vào ngày 1/6 và 2/6.

Ban tổ chức cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa sẽ có bài phát biểu "rất được chờ đợi" vào ngày 2/6. Đây là lần đầu tiên Bắc Kinh cử Bộ trưởng Quốc phòng tới Đối thoại Shangri-La trong 8 năm qua, sau nhiều lần chỉ cử đại diện là những quan chức cấp thấp hơn.

Đối thoại Shangri-La là hội nghị thường niên quy tụ các bộ trưởng và quan chức quốc phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thảo luận về thách thức và an ninh trong khu vực. Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị.

Vũ Anh (Theo IISS)

doi thoai shangri la khai mac tai singapore Tình cảnh bị cô lập của Trung Quốc ở Đối thoại Shangri-La

Lập luận ngang ngược khiến đoàn Trung Quốc hứng chịu nhiều chỉ trích và cảm thấy lạc lõng tại diễn đàn an ninh khu vực ...

/ VnExpress