Đổi tên Bưu điện Hà Nội: Ai làm VNPT thay đổi?

 Cơ quan ban ngành của TP. Hà Nội và Bộ TT&TT đề nghị xem xét việc đổi tên Bưu điện Hà Nội nhưng VNPT Hà Nội vẫn đang mình một kiểu.

Ngày 6/12/2018, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục có văn bản đề nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sửa lại tên cho tòa nhà trụ sở tại (75 Đinh Tiên Hoàng, Q. Hoàn Kiếm) thay tên hiện tại là VNPT Hà Nội bằng tên cũ "Bưu điện Hà Nội".

Việc thay tên tòa nhà này được VNPT thực hiện từ năm 2016, sau đó nhận được rất nhiều ý kiến phản đối của dư luận, các chuyên gia lịch sử.

Sở VHTT Hà Nội cũng từng có công văn ý kiến vấn đề này, đến cả cơ quan chủ quan của VNPT là Bộ TT&TT cũng từng yêu cầu đơn vị báo cáo việc thay tên "Bưu điện Hà Nội" trước ngày 15/11/2018 nhưng cho đến nay vẫn chưa rõ thực hư vấn đề này ra sao.

doi ten buu dien ha noi ai lam vnpt thay doi

Tấm biển tòa nhà "Bưu điện Hà Nội" mang tính lịch sử, văn hóa được thay bằng VNPT Hà Nội từ năm 2016.

Trao đổi với Đất Việt về vấn đề này, ông Lê Như Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khóa 13 cho rằng, VNPT hiện nay vẫn là doanh nghiệp nhà nước nên phải theo sự chỉ đạo của cơ quan chủ quản.

"Tên Bưu điện Hà Nội không những gắn với lịch sử, văn hóa của người dân cả nước và bạn bè quốc tế mà còn mang tính thương hiệu của doanh nghiệp đã gây dựng hàng chục năm.

Việc đổi tên không chỉ làm ảnh hưởng tới tính chất văn hóa mà ngay cả những văn bản, địa chỉ liên quan đến trụ sở này cũng bị thay đổi làm ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác nhau, gây tốn kém, lãng phí..." - ông Tiến phân tích.

Bản thân ông Tiến cũng cảm thấy khó hiểu trước mục đích thay tên "Bưu điện Hà Nội" của VNPT nhằm mục đích gì nhưng rõ ràng đã gây phản ứng không tốt trong dư luận. Một doanh nghiệp khi phát triển ngoài nhiệm vụ kinh tế thì vẫn luôn phải cố gắng giữ gìn bản sắc, văn hóa dân tộc nhưng việc thay tên "Bưu điện Hà Nội" lại đang trái ngược với điều này.

Theo ông Tiến, nếu VNPT vẫn tiếp tục "im lặng" quyết không thay đổi tên thì đó vẫn là quyền của doanh nghiệp này nhưng phải được sự cho phép của cơ quan chủ quản là Bộ TT&TT.

"Nếu UBND TP. Hà Nội gửi đề nghị nhưng không được VNPT chấp thuận thì có thể làm việc trực tiếp với lãnh đạo Bộ TT&TT để giải quyết vấn đề này.

doi ten buu dien ha noi ai lam vnpt thay doi Công Phượng bị báo châu Á "đổi tên" thành Nguyễn Cuồng Phong

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng của ĐT Việt Nam bị trang Fox Sports châu Á nhầm tên là Nguyên Cuồng Phong.

doi ten buu dien ha noi ai lam vnpt thay doi Đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí: Yêu cầu hoàn thành trước 20/7

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) chính thức có văn bản hỏa tốc yêu cầu các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự ...

doi ten buu dien ha noi ai lam vnpt thay doi Ngày 10/7 sẽ có văn bản chính thức về đổi tên trạm thu giá BOT

Tên gọi Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thành Trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ sẽ được Tổng cục ...

/ http://baodatviet.vn