Đôi sư tử đực giết và ăn thịt sư tử cái

Sư tử cái có thể trở thành đối tượng tấn công của hai con đực lạ mặt khi đang cố gắng bảo vệ con non.

doi su tu duc giet va an thit su tu cai
Vết máu tố cáo sư tử đực là thủ phạm giết chết su tử cái. Ảnh: EcoTraining.

Các sinh viên ở khu nghỉ chân EcoTraining Pridelands Camp trong vườn quốc gia Greater Kruger chứng kiến hành vi ăn thịt đồng loại ở sư tử hôm 10/10. Họ nghe thấy âm thanh giao chiến giữa những con sư tử trong vùng vào sáng sớm. Khi lái xe tham quan, người hướng dẫn và nhóm sinh viên được báo tin có hai con sư tử đực lớn và một con sư tử cái ở lân cận.

Lúc tới nơi, đoàn khách tham quan rất bất ngờ vì sư tử cái đã chết. Những vết cắn rải rác quanh cổ họng, sau gáy và dưới lồng ngực cho thấy nó bị đôi sư tử đực nằm gần đó giết. Hai con đực này dường như mới chuyển tới từ nơi khác. Vệt máu ở cằm và móng vuốt của một trong hai con sư tử đực cũng như vết rách trên mặt và cẳng chân chỉ ra nó là thủ phạm gây ra cái chết cho sư tử cái.

doi su tu duc giet va an thit su tu cai
Con sư tử ăn xác đồng loại. Ảnh: EcoTraining.

Khi những con sư tử đực mở rộng lãnh thổ và xâm chiếm đàn sư cái cùng con non, chúng sẽ lập tức giết chết bất kỳ con sư tử non nào dưới một tuổi. Đôi khi, sư tử cái tìm cách bảo vệ con, trở thành đối tượng bị sư tử đực tấn công và gây thương tích, thậm chí tử vong. Nhiều khả năng đây là những gì xảy ra với con sư tử cái ở Kruger.

Đôi sư tử đực chia nhau xé xác đồng loại. Sư tử hiếm khi ăn thịt lẫn nhau. Cảnh tượng nhóm sinh viên EcoTraining chứng kiến phản ánh thực tế khắc nghiệt và hành vi chiếm đoạt lãnh thổ của sư tử.

An Khang (Theo Africa Geographic)

doi su tu duc giet va an thit su tu cai Chủ bầy sư tử bị vồ chết ở Nam Phi
doi su tu duc giet va an thit su tu cai Kinh hoàng một loạt trang trại nuôi sư tử để giết lấy xương
doi su tu duc giet va an thit su tu cai Sư tử mẹ ăn thịt hai con non ở vườn thú Đức
doi su tu duc giet va an thit su tu cai "The Lion King" tiến gần doanh thu một tỷ USD
/ vnexpress.net