'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ

Lần đầu lên đèn hoàn thiện sau 3 tuần thi công, cặp linh vật rồng chầu sen tại đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) được nhiều người trầm trồ khen khợi về độ hoành tráng.

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 1

Tối 7/2 (28 Tết), đường hoa Nguyễn Huệ (Quận 1) khai mạc, chính thức đón người dân và du khách sau hơn 3 tuần thi công.

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 2
 

Với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn năm 2024 mở màn cho chuỗi chương trình sự kiện Lễ hội Tết năm 2024 của TP.HCM.

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 3

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân TP và du khách từ 19h hôm nay đến 21h ngày 14/2 (mùng 5 Tết).

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 4

Đường hoa Nguyễn Huệ là công trình văn hóa đặc trưng của TP.HCM vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Đây là nơi trưng bày, triển lãm những tác phẩm nghệ thuật hoa tươi, cây cảnh, tiểu cảnh, tượng, phù điêu... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và tinh thần thời đại.

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 5

Không gian đường hoa Nguyễn Huệ Tết năm nay tiếp tục được tô điểm bởi những tác phẩm trưng bày, cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ các cơ quan đại diện Lãnh sự tại TP.HCM của 10 nước: Ấn Độ, Hoa Kỳ, Hà Lan, Indonesia, Italia, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc.

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 6

Phát biểu tại đêm khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết: "Nơi chúng ta đang đứng đây là đại cảnh cổng chào, được khắc họa qua hình tượng “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen) là linh vật của năm 2024, gợi nhắc truyền thống về câu chuyện lịch sử Rồng Tiên, rồng hạ nhân gian, điềm lành năm mới".

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 7

Với quy mô lớn, ý tưởng độc đáo, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo người dân và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan, thưởng ngoạn.

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 8

Người dân TP.HCM và du khách chen chân chiêm ngưỡng "đôi rồng chầu sen" lên đèn.

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 9

Nằm trong "sự kiện" bình chọn "linh vật của năm" của các tỉnh, thành đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau, "đôi rồng chầu sen" của TP.HCM khiến người dân cả nước ngả mũ khâm phục về độ hoành tráng, công phu và bắt mắt.

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 10

"10 điểm không có nhưng, linh vật rồng của TP.HCM giải nhất rồi. Quá hoành tráng!", một du khách tham quan trong đêm khai mạc nói.

 'Đôi rồng chầu sen' rực rỡ lên đèn trong đêm khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - 11
 
Thy Huệ / VTC News