Đội Quang Hải tấn công tồi nhất Ligue 2

Tăng cường lực lượng hàng công rầm rộ với 8 cầu thủ mới nhưng Pau FC lại là có khả năng săn bàn kém nhất Ligue 2.

Sau 7 vòng đấu, Pau FC mới ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng. Chỉ có một đội duy nhất có thành tích ghi bàn kém hơn Pau FC là Grenoble Foot 38 - nhưng đội bóng này giành được tới 9 điểm và đứng ở giữa bảng xếp hạng, trong khi Quang Hải và đồng đội xếp cuối.

Trong 5 bàn thắng của Pau FC, có tới 4 bàn được ghi bởi Henri Saivet từ những tình huống cố định. Bàn còn lại là pha tỏa sáng của Steve Beusnard. Cả 2 cầu thủ kể trên đều là những tiền vệ.

Đội Quang Hải tấn công tồi nhất Ligue 2 - 1

Quang Hải chưa được trọng dụng ở Pau FC.

Các tiền đạo của Pau FC thể hiện phong độ rất kém. Đội bóng của Quang Hải chỉ tung ra 16 cú dứt điểm sau 7 trận đấu, trung bình chỉ khoảng 2 lần mỗi trận - thấp nhất giải. HLV Didier Tholot thừa nhận ông thiếu phương án chất lượng cao ở tuyến trên, dù Pau FC chiêu mộ tới 8 cầu thủ tấn công trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

"Chúng tôi tạo ra nhiều tình huống, nhưng từ tình huống đến cơ hội thực sự vẫn có sự khác biệt lớn. Chúng tôi uy hiếp khung thành chưa đủ nhiều, rõ ràng là vậy. Pau FC cần cải thiện điều đó", HLV trưởng của Pau FC phát biểu trước trận gặp Laval ở vòng 8 Ligue 2.

Trong trận đấu với Saint-Etienne tuần trước, HLV Tholot tung 5 tiền đạo và tiền vệ cánh vào sân khi cần tăng sức tấn công. Nhà cầm quân người Pháp không sử dụng đến Quang Hải khi đã có Henri Saivet trên sân. Cầu thủ từng một thời là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Pháp vừa có thể làm tốt trong vai trò "nhạc trưởng", vừa biết tỏa sáng bằng những cú đá phạt.

Khi Henri Saivet đạt trạng thái thể lực tốt nhất và có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút, HLV Didier Tholot tìm ra được phương án ưng ý cho hàng tiền vệ. Ông nói rằng tuyến giữa của Pau FC đã ổn định và chỉ còn lo lắng ở hàng công.

Sơ đồ hiện tại của Pau FC tạm thời không phù hợp với Quang Hải. HLV Didier Tholot bố trí hệ thống 3-5-2, trong đó hàng tiền vệ 3 người gồm 2 cầu thủ đá lùi hỗ trợ cho Henri Saivet. Khi HLV Didier Tholot tập trung điều chỉnh hàng công, có lẽ Quang Hải phải tiếp tục chịu cảnh dự bị.

https://vtc.vn/doi-quang-hai-tan-cong-toi-nhat-ligue-2-ar699773.html

MINH ANH / VTC News