Đối phó với COVID-19: Du lịch ĐBSCL tìm cách níu chân khách bằng sự an tâm

Hàng loạt các lễ hội tháng Giêng bị đình, hoãn. Những điểm đến giảm khách, các cơ sở lưu trú được giám sát chặt. Tâm lý lo sợ dịch bệnh COVID-19 đã khiến ngành du lịch ĐBSCL đang gặp nhiều khó khăn.

Tất cả cùng ứng phó với COVID-19

Cần Thơ chính thức ngưng lễ hội bánh dân gian Nam bộ. Một trong những lễ hội được cho là thu bút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Tiếp đó, An Giang cũng đình hoãn lễ hội Mắm Nam bộ dự kiến được tổ chức tại Châu Đốc. Bạc Liêu hủy toàn bộ các lễ hội cúng đình tại các đình lớn trong vùng…Tất cả nhằm ứng phó với dịch COVID-19.

Khu du lịch Phật Bà Nam Hải Bạc Liêu vẫn đông khách 

Ông Lê Tùng Cường, Ban quản lý Khu du lịch Mũi Cà Mau, Cà Mau cho biết: “Do lượng khách nước ngoài của khu chỉ trên dưới 20 lượt, nên chúng tôi chủ động bố trí nhân viên theo sát để có báo cáo kịp thời nếu khách có biểu hiện sức khoẻ bất thường”. Không chỉ vậy, khu còn thực hiện chế độ nắm thông tin nhanh của du khách nội địa, đặc biệt chú ý đến các đoàn khách đến từ những nơi có diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp để chủ động khuyến nghị, hỗ trợ khi cần thiết.

Mục tiêu cao nhất của các điểm du lịch hiện nay chính là đảm bảo sức khoẻ của du khách, của mọi người và vẫn cung cấp được các dịch vụ, trải nghiệm du lịch tốt nhất. Chính vì vậy du khách nước ngoài đến du lịch ĐBSCL đều được giám sát. Tâm lý của du khách khi đi du lịch là muốn trải nghiệm, khám phá nay lúc nào cũng bị “giám sát” nên thường e ngại. Chính điều này làm cho các điểm du lịch ít khách đến do COVID-19.

Níu chân khách bằng sự an tâm

Anh Nguyễn Hoàng Hôn, điểm dừng chân Hoàng Hôn, Mũi Cà Mau chia sẻ: “Nói khách giảm thì có giảm một chút, nhưng so với mọi năm là tăng ”. Tại điểm dừng chân này, du khách được cấp phát khẩu trang y tế miễn phí, trang bị thêm xà phòng diệt khuẩn, nước rửa tay và các khu vệ sinh sạch sẽ để phục vụ khách.

Ban Quản lý của khu du lịch Cà Mau vẫn thường xuyên khuyến cáo du khách thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, bởi chỉ cần một chút lơ là, một chút chủ quan thì hậu quả khó có thể lường trước. Sự chu đáo của khu du lịch càng làm cho du khách cảm thấy gần gũi, an tâm và tin cậy, đó là một thành công mới của du lịch Cà Mau qua thử thách của bệnh dịch.

Điện gió Bạc Liêu, điểm đến an toàn mùa COVID-19

Tại Bạc Liêu điểm du lịch Nhà Công tử Bạc Liêu được Ban quản lý liên tục thông báo, hướng dẫn du khách đeo khẩu trang, vệ sinh… Điểm  du lịch Điện Gió Bạc Liêu cũng hướng dẫn khách du lịch nhiệt tình, chu đáo.

Theo Hiệp hội du lịch ĐBSCL, cho đến nay ĐBSCL chưa có trường hợp nào nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại di chuyển nên lượng khách giảm đáng kể, nhất là vào thời điểm cao điểm du lịch những ngày Tết Nguyên đán.

NHẬT HỒ

Gần 200 người rời Sơn Lôi trước khi xã được cách ly vì virus Covid-19

Virus Covid-19: Gần 200 người dân xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã rời khỏi địa phương trước khi xã này bị cách ly ...

TQ tuyên bố số ca nhiễm mới Covid-19 giảm ngày thứ ba liên tiếp

Nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố, số ca nhiễm virus corona mới (Covid-19) ở nước này đã giảm ngày thứ ba liên tiếp, một ...

Nhật Bản cấp 2.000 iPhone cho hành khách du thuyền bị cách ly vì nCoV

Nhằm cung cấp các hỗ trợ y tế và tâm lý kịp thời tới các hành khách và thủy thủ đoàn của tàu Diamond Princess, ...

/ laodong.vn