Đôi mắt to của nhân vật trong phim chuyển thể gây bàn tán

Nữ chính trong "Alita: Battle Angel" có đôi mắt quá to theo phong cách manga (truyện tranh Nhật), khiến một số khán giả sợ hãi.

Alita: Battle Angel do Robert Rodriguez đạo diễn, chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản Battle Angel Alita của Yukito Kishiro. Trailer vừa công bố của phim xoay quanh hành trình của nữ người máy Alita (Rosa Salazar đóng). Cô được một nhà khoa học (Christoph Waltz đóng) phát hiện ở bãi rác, đưa về sửa chữa và kích hoạt lại. Ông phát hiện Alita thật ra là một cỗ máy chiến đấu có năng lực siêu phàm. Sau đó, nữ robot vướng vào một cuộc chiến với các thế lực xấu.

Nữ robot Alita chiến đấu trong phim mới

Trong vai chính, sao nữ Rosa Salazar diễn xuất theo lối motion-capture (ghi lại chuyển động của diễn viên, kết hợp với kỹ xảo để tạo ra nhân vật). Đôi mắt to quá cỡ của nhân vật Alita khiến nhiều người bàn tán. Một số trang như Engadget, Dorkly dùng từ "rùng mình" (creepy) để mô tả tạo hình này. Cây bút Devindra Hardawar của Engadget bình luận hài hước: "Chỉ riêng đôi mắt to bằng kỹ xảo đó cũng đủ khiến kẻ thù run rẩy trong sợ hãi rồi".

doi mat to cua nhan vat trong phim chuyen the gay ban tan
Diễn viên Rosa Salazar.

Đôi mắt này được xây dựng theo phong cách truyện tranh Nhật, to tròn và chiếm diện tích lớn trên khuôn mặt. Tuy nhiên, chúng dễ gây khó chịu khi đặt vào một phim live-action (người đóng). Trang Dorkly cho rằng mắt của Alita trông đáng sợ bởi trong trailer, chỉ một mình cô có tạo hình này.

Trang này và trang Goboiano tập hợp nhiều ý kiến của người dùng trên Twitter về đôi mắt nhân vật. Tài khoản Michael Valentine cho biết anh hứng thú với câu chuyện, nhưng thật sự phát hoảng với tạo hình nữ chính. Joshua Wittenkeller nói: "Đôi mắt của Alita thật sự đáng sợ. Có những thứ chỉ hấp dẫn khi là hình vẽ". Tài khoản Michael Sledwards thì nhận xét hài hước rằng Alita khiến anh nhớ đến nhân vật công chúa trong phim Tangled của Disney.

doi mat to cua nhan vat trong phim chuyen the gay ban tan
Alita bị so với công chúa trong "Tangled".

Dự án chuyển thể bộ truyện tranh được đạo diễn James Cameron lên kế hoạch từ năm 2000. Tuy nhiên, cuối cùng ông chỉ giữ vai trò sản xuất và nhường ghế đạo diễn cho Robert Rodriguez - người nổi tiếng với các phim El MariachiSin City. Phim Alita: Battle Angel có kinh phí lên đến 200 triệu USD, dự kiến ra mắt ngày 20/7/2018.

doi mat to cua nhan vat trong phim chuyen the gay ban tan

‘Thế giới khủng long’ đổ nát trong phần tiếp theo

Đúng như tựa đề “Jurassic World: Fallen Kingdom”, hòn đảo khủng long trong bom tấn của Universal nay tiêu điều và đứng trước nguy cơ ...

doi mat to cua nhan vat trong phim chuyen the gay ban tan

Vũ trụ điện ảnh: Công cụ kiếm tiền và giết chết sáng tạo ở Hollywood?

Khi các hãng phim lớn ở Hollwyood đều đổ dồn xây dựng vũ trụ điện ảnh thì nhiều người e ngại điều này đang vô ...

/ vnexpress.net