Đối mặt "sếp cũ", cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc tuyên bố tranh cử Tổng thống

Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley ngày 14/2 (giờ địa phương) đã khởi động chiến dịch tranh cử để trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024, đối đầu với “sếp cũ” là ông Donald Trump.

 
Đối mặt
Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố tranh cử để trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa. Ảnh Reuters. 

Trong một video tuyên bố tranh cử, bà Haley nhấn mạnh: “Đã đến lúc cho một thế hệ lãnh đạo mới”.

Bà Haley năm nay 51 tuổi, từng là Thống đốc bang Nam Carolina và sau đó là Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc dưới thời ông Trump từ năm 2017 đến 2018, sẽ có bài phát biểu chi tiết về kế hoạch tranh cử trong ngày 15/2 tại Charleston, bang Nam Carolina.

Việc tuyên bố tranh cử ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa 20 tháng trước cuộc bầu cử tháng 11/2024 mang đến cho bà Haley cơ hội thu hút sự chú ý.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos công bố ngày 14/2 cho thấy, 4% đảng viên Cộng hòa đã đăng ký ủng hộ bà Haley, thua xa so với 43% của ông Trump và 31% của Thống đốc Florida Ron DeSantis, một ứng cử viên tiềm năng nhưng đến nay chưa tuyên bố tranh cử.

Các ứng cử viên tiềm năng khác bao gồm cựu Phó Tổng thống Mike Pence, Thượng nghị sĩ Tim Scott của bang Nam Carolina, Thống đốc New Hampshire Chris Sununu và cựu Thống đốc Arkansas Asa Hutchinson.

Bang Nam Carolina dự kiến sẽ tổ chức một trong những cuộc bỏ phiếu đầu tiên của đảng Cộng hòa để tìm ra ứng viên tranh cử Tổng thống năm 2024 và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chọn ứng cử viên cuối cùng.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/doi-mat-sep-cu-cuu-dai-su-my-tai-lien-hop-quoc-tuyen-bo-tranh-cu-tong-thong-i683558/

Duy Tiến (Theo Reuters) / cand.com.vn