Đội hình đội tuyển Việt Nam đấu UAE sẽ có bất ngờ?

Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể tiếp tục thay đổi các vị trí trên hàng công trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam với UAE, huấn luyện viên Park Hang-seo nhận định đối thủ sẽ chơi tất tay ở một số thời điểm. Bởi lẽ, UAE buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022, thế nên huấn luyện viên Bert van Marwijk sẽ buộc phải có những cú đấm quyết định nếu muốn ghi bàn.

Chính vì thế ông Park cũng sẽ đưa ra những phương án đề phòng cần thiết, tuỳ vào diễn biến trận đấu. Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam vì thế sẽ có những sự thay đổi ở hàng công. Trong đó, hàng thủ là nơi ông Park sẽ giữ vững sự ổn định.

doi hinh doi tuyen viet nam dau uae se co bat ngo
Duy Mạnh trong cuộc đối đầu với UAE tại ASIAD 18. Ảnh: M.T

Thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn là người được tin dùng. Trong 3 trận đấu đã qua của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, Văn Lâm mới chỉ để lọt lưới 1 bàn trong trận đấu với Indonesia. Anh vẫn giữ được sự ổn định, đó là điều tích cực.

Bộ 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này vẫn là Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh. Trong số này, Duy Mạnh đã nhận 1 thẻ vàng, nếu như trung vệ của tuyển Việt Nam nhận thêm thẻ sẽ bị treo giò ở cuộc đối đầu với Thái Lan. Đó là điều đáng lo ngại khi nguy cơ này xảy ra rất cao trước hàng công UAE đang khát khao chiến thắng.

Hai cánh của tuyển Việt Nam vẫn sẽ do Trọng Hoàng và Văn Hậu đảm nhận. Trọng Hoàng cũng trong tình trạng tương tự Duy Mạnh là đã nhận 1 thẻ vàng nên sẽ là cánh mà UAE có thể sẽ tấn công mạnh. Hoàng "bò" sẽ phải hết sức cẩn trọng nếu không muốn nhận thêm thẻ.

Còn Văn Hậu mới trở về từ Hà Lan và đang có trạng thái thể lực, tinh thần tốt nhất. Văn Hậu dù chưa được thi đấu cho Heerenveen tại giải vô địch quốc gia Hà Lan nhưng vẫn được thi đấu ở đội trẻ. Anh là quân bài chiến lược của ông Park trước đối thủ mạnh như UAE.

doi hinh doi tuyen viet nam dau uae se co bat ngo
Tuấn Anh đang chơi thăng hoa trong màu áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoài Thu

Ông Park nhiều khả năng cũng sẽ giữ nguyên bộ đôi tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh và Hùng Dũng. Trong cuộc họp báo trước trận, huấn luyện viên Park Hang-seo thông tin, Hùng Dũng chấn thương ở tay nhưng các bác sĩ kết luận không đáng lo ngại và vẫn có thể ra sân. Đây được xem là bộ đôi tiền vệ trung tâm mà ông Park ưng ý nhất từ trước đến nay.

Sự thay đổi mà ông Park có thể tạo ra là trên hàng tiền đạo. Trong trận đấu với Indonesia, 3 cầu thủ được chọn là: Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh. Trong đó Tiến Linh được bố trí chơi ở vị trí trung phong.

Còn trong tận đấu với UAE, người được chọn nhiều khả năng sẽ là Anh Đức. Đây là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Việt Nam còn lại trong đội hình trong chiến thắng cách đây 12 năm của đội tuyển Việt Nam trước UAE tại Asian Cup 2007.

doi hinh doi tuyen viet nam dau uae se co bat ngo
Anh Đức vẫn là chân sút chủ lực của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đ.Đ

Hai vị trí đá dạt cánh có thể là Quang Hải và Công Phượng. Lối chơi linh động, có xu hướng bó vào trong của cả 2 cầu thủ này sẽ giúp ông Park có thể đưa ra nhiều phương án biến hoá khác nhau trước UAE có thể chơi tất tay ở một số thời điểm. Tuy nhiên, Quang Hải cũng đã nhận 1 thẻ vàng và phải hết sức tránh nhận thêm thẻ.

Huấn luyện viên Park Hang-seo phải tính toán cả cho trận đấu với Thái Lan sau đó nên sẽ biết điều chỉnh lực lượng thích hợp nhất.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam:

Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức

doi hinh doi tuyen viet nam dau uae se co bat ngo AFC “đặt kèo” Việt Nam trên cơ so với đối thủ UAE
doi hinh doi tuyen viet nam dau uae se co bat ngo Trước trận Việt Nam - UAE: Phe vé "hét" giá 5 triệu đồng/1 cặp
doi hinh doi tuyen viet nam dau uae se co bat ngo VFF đảm bảo an ninh, đón khán giả xem trận Việt Nam - UAE từ 16h00
/ laodong.vn