Doanh số bán vaccine COVID-19 tăng vọt, Pfizer thu lợi lớn

Pfizer thông báo doanh thu từ vaccine COVID-19 quý 3 vượt kế hoạch và nâng dự báo doanh thu trong năm 2021 lên 36 tỷ USD.

Doanh số bán vaccine COVID-19 của Pfizer giảm ở Mỹ nhưng lại tăng vọt ở thị trường quốc tế. Nhờ vậy, tổng doanh thu của công ty tăng lên gần 13 tỷ USD trong quý 3. Dự báo doanh thu trong năm tăng từ 33,5 tỷ USD lên 36 tỷ USD - cao gấp đôi so với dự kiến ​​của Pfizer vào đầu năm.

Doanh số bán vaccine COVID-19 tăng vọt, Pfizer thu lợi lớn - 1
Pfizer đã vượt qua kỳ vọng quý 3 và nâng dự báo doanh thu từ vaccine COVID-19 trong năm 2021 lên 36 tỷ USD. (Ảnh: AP)

Pfizer sẽ chia sẻ lợi nhuận cũng như chi phí sản xuất, phân phối vaccine với đối tác phát triển - công ty BioNTech của Đức.

Tại Mỹ, doanh số bán vaccine giảm từ hơn 2 tỷ USD trong quý 2 xuống còn 1,59 tỷ USD vào quý 3. Các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm này chỉ là tạm thời do nhu cầu xuống thấp sau đợt tiêm phòng COVID-19 mùa xuân. Nhu cầu vaccine ở Mỹ có thể sẽ tăng trở lại khi việc tiêm nhắc lại được triển khai rộng rãi và trẻ em được phép tiêm phòng, theo nhà phân tích Vamil Divan của Mizuho Securities USA.

Cuối tuần trước, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho phép sử dụng vaccine Pfizer liều lượng thấp với trẻ em trong trường hợp khẩn cấp. Liều cho trẻ em chỉ bằng 1/3 so với liều được tiêm cho thanh thiếu niên và người lớn. Vào cuối tuần này, sẽ có thêm 28 triệu trẻ em Mỹ đủ điều kiện tiêm phòng.

Ngoài vaccine COVID-19, Pfizer cũng kinh doanh liệu pháp điều trị ung thư, các loại vaccine khác và thuốc nội khoa ngăn ngừa đông máu, đột quỵ; doanh số bán loại thuốc này đã tăng 21% trong quý, lên 1,35 tỷ USD.

Trần Trang ( Nguồn AP )

Hà Nam chạm mốc 1.000 ca COVID-19 trong đợt dịch mới Hà Nam chạm mốc 1.000 ca COVID-19 trong đợt dịch mới
Mũi 1 tiêm vaccine Sinopharm, Pfizer, Moderna, mũi 2 phải tiêm cùng loại Mũi 1 tiêm vaccine Sinopharm, Pfizer, Moderna, mũi 2 phải tiêm cùng loại

/ vtc.vn