Doanh nhân chia tay đòi quà triệu đô

Ông chủ 3 công ty phế liệu Singapore nói số tiền là khoản vay phải trả, trong khi nhân tình đưa ra nhiều bằng chứng đó là quà tặng.

Toà án tối cao Singapore đang xử lý vụ án doanh nhân Toh Eng Tiah, 55 tuổi kiện đòi cô Angelina Jiang, 33 tuổi trả tiền.

Ông Toh, chủ 3 công ty thu gom và chế biến phế liệu quen biết cô Jiang, kinh doanh bất động sản vào tháng 11/2016, khi ông đang có gia đình.

Chỉ hơn một tháng quen, doanh nhân đã thề với bạn gái "sẽ chăm sóc cô suốt đời, ly hôn, mua nhà để sống cùng cô và các con", cô Jang kể tại phiên toà hôm 19/8.

doanh nhan chia tay doi qua trieu do
Ông Toh và cô Jiang. Ảnh: Asiaone.

Trong 3 tháng yêu, doanh nhân này đã chi cho cô Jiang khoảng một triệu đôla singapore (SGD). Đến tháng 3/2017, hai người đã ký một hợp đồng cho vay với giá 2 triệu SGD (tương đương 33 tỷ đồng), bao gồm cả số tiền đã chi trước đó.

Đến tháng 4/2017, cô Jiang biết mình mang thai, nhưng không liên lạc được với ông Toh. Bất ngờ hai tháng sau, cô nhận được thư từ luật sư của ông Toh, yêu cầu phải trả lại tiền. Cô bị sảy thai sau đó không lâu.

Cô Jiang cho biết việc lập hợp đồng vay tiền chỉ là mẹo lừa vợ ông Toh, trong khi thực tế là món quà. Tại toà cô đưa ra các bằng chứng tin nhắn: "Sinh con gái sẽ có phần thưởng là 2 triệu SGD", "Không cần trả lại tiền", "Anh tặng em 2 triệu SGD làm quà tặng"...

Ông Toh thì cho đây là khoản vay phải trả. Vợ ông cũng xuất hiện để làm chứng cho chồng. Luật sư của ông Toh nói cô Jiang là "kẻ đào mỏ".

Bảo Nhiên (Theo Asiaone)

doanh nhan chia tay doi qua trieu do Dương Mịch, Lưu Khải Uy phân chia tài sản khổng lồ sau ly hôn
doanh nhan chia tay doi qua trieu do Người giàu nhất thế giới ly hôn vợ, mất trắng 38 tỷ USD
doanh nhan chia tay doi qua trieu do Người già Trung Quốc đua lập di chúc để tránh chia tài sản cho dâu rể
doanh nhan chia tay doi qua trieu do Tiến sĩ Singapore không được chia tài sản 400 tỷ đồng với vợ cũ
doanh nhan chia tay doi qua trieu do Lý Tiểu Lộ - Giả Nãi Lượng ly hôn, lộ bản thỏa thuận phân chia tài sản
/ vnexpress.net