Tuần đầu mở cửa du lịch, doanh nghiệp lữ hành cho biết nhiều đối tác quốc tế đã liên hệ đặt tour, trong nước cũng đón những đoàn vài trăm khách.
Tuần đầu mở cửa du lịch quốc tế, doanh nghiệp lữ hành nhận được nhiều tín hiệu tích cực. (Ảnh minh họa) |
Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty du lịch Vietfood Travel, cho biết, trong những ngày vừa qua, đối tác gọi điện nhiều đến mức không kịp nghe máy. Sau khi bàn bạc kỹ, công ty của ông cùng đối tác nước ngoài quyết định lên kế hoạch đón khách vào thời điểm cuối năm 2022.
Chỉ ra 2 điểm tích cực trong hoạt động mở cửa du lịch của Việt Nam, CEO Vietfood Travel nhận định việc khôi phục chính sách visa cũng như miễn thị thực đối với một số nước đã làm tăng nhu cầu đến Việt Nam của du khách nước ngoài.
Bên cạnh đó, Việt Nam đang hướng tới không còn kiểm soát, thống kê số ca nhiễm COVD-19 nữa, việc này sẽ khiến du khách quốc tế nhìn nhận Việt Nam với hình ảnh an toàn hơn.
“Nhiều nước trên thế giới đã bỏ việc đếm ca nhiễm COVID-19 từ lâu. Đối với họ việc có bao nhiêu ca nhiễm không còn quan trọng nữa. Việt Nam chỉ nên dừng ở việc thống kê ca bệnh trở nặng và tử vong”, ông Nghĩa nói.
Tương tự, ông Trần Thế Dũng, Giám đốc công ty CP lữ hành Fiditour cho biết hiện tại công ty của mình cũng đã nhận được liên hệ từ nhiều đối tác nước ngoài, điều này cho thấy du lịch đang phục hồi ngay trong những ngày đầu mở cửa.
Theo ông Dũng, thời gian tới, khách quốc tế có thể tới Việt Nam ngay trong mùa hè này, đó là những thị trường gần Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia…
“Hiện doanh nghiệp đang đẩy mạnh việc xúc tiến quảng bá để khởi động đón khách tới từ châu Âu hay các khu vực xa hơn”, ông Dũng nói.
Ông Nguyễn Ngọc Toản, Giám đốc Công ty Image Travel & Events cũng cho biết, hiện đã mở bán tour du lịch Việt Nam cho nhiều đối tác nước ngoài: “Nhận được những thông tin và chính sách liên quan đến việc mở cửa du lịch của Việt Nam, đối tác của chúng tôi đã yên tâm để chốt nhận khách cho mùa cuối năm. Những ngày vừa qua, công ty đã nhận được 3 đơn hàng quốc tế”.
Theo đại diện của các doanh nghiệp lữ hành nêu trên, khách châu Âu và xa hơn vào Việt Nam thông thường sẽ rơi vào cao điểm từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Vì thế hiện tại những người làm du lịch đang ráo riết chuẩn bị cho giai đoạn cuối năm trở lại mạnh mẽ hơn.
Ở chiều ngược lại, việc đưa du khách Việt Nam ra nước ngoài có phần sôi động hơn. Ông Nghĩa, Giám đốc Vietfood Travelcho biết chỉ vài ngày tới, đầu tháng 4 công ty ông sẽ đưa đoàn khách đầu tiên của Việt Nam đi châu Âu sau khi mở cửa. Hiện tại đã có nhiều khách đặt tour đi ra các nước.
“Ngay sau khi mở cửa, tôi đã đi Sri Lanka để xúc tiến quảng bá sản phẩm của công ty. Tôi nhận thấy rằng, những quốc gia đã mở cửa, nền kinh tế của họ đều đã phục hồi sôi động và sầm uất. Tôi tin rằng Việt Nam rồi cũng sẽ trở lại sầm uất như thế”, ông Nghĩa nhấn mạnh.
Du lịch nội địa bùng nổ
Ông Trần Thế Dũng, Giám đốc Công ty lữ hành Fiditour vui vẻ cho biết, mới đây, công ty của ông đã tổ chức thành công tour du lịch Đà Nẵng cho đoàn 300 khách.
“Việt Nam đã cho khách nội địa di chuyển đến các khu du lịch từ mấy tháng nay, khách đã dần quen với việc du lịch bình thường trở lại. Những đoàn khách lớn lên tới vài trăm người đã trở lại. Việc tiêm phủ vaccine cao và biến chủng Omicron không gây nguy hiểm nhiều với người mắc COVID-19 khiến người dân không còn quá sợ sệt trong việc di chuyển và đi du lịch nữa. Việc này khiến lượng khách du lịch nội địa đang tăng cao và phục hồi mạnh mẽ”, CEO Fiditour nhận định.
Du lịch trong nước bùng nổ, doanh nghiệp lữ hành đón những đoàn khách lên tới hàng trăm người. (Ảnh minh họa) |
Tương tự, ông Nghĩa cũng cho biết công ty đang chuẩn bị tổ chức du lịch nội địa cho đoàn khách 250 người. Thời điểm hiện tại, lượng khách nội địa mua tour đang tăng cao khi Việt Nam bước vào mùa hè.
Còn ông Nguyễn Ngọc Toản nói: “Du lịch trong nước đang cho thấy sự khởi sắc, tuần vừa qua lượng khách nội địa công ty nhận được cũng khá tốt, lượng khách tăng ngay từ những ngày đầu mở cửa”.
Trong khi đó, chia sẻ với báo chí, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay: "Việt Nam đã mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3, tuy nhiên, ngành du lịch xác định, để có khách quốc tế phải có thời gian. Có thể cuối năm hoặc sang năm chúng ta mới có những đoàn khách nước ngoài. Vì thế, việc cần làm trước mắt là đẩy mạng du lịch nội đia. Chúng ta không phân biệt khách nội địa hay quốc tế mà cứ là du khách là phải được đối xử bình đẳng như nhau. Theo tôi được biết, các doanh nghiệp lữ hành cũng đang gấp rút triển trai các kế hoạch để đón khách du lịch nội địa. Chúng tôi dự đoán, hè năm 2022 sẽ là thời điểm "bùng nổ" để đón khách du lịch trong nước".
Dân ùn ùn đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4, giá vé máy bay tăng mạnh
Kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay được dự đoán là dịp để người dân đi du lịch, sau thời gian "chôn chân" vì COVID-19, ... |
10.000 tour du lịch kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ tại VITM 2022
Có sự tham gia của 500 doanh nghiệp, cơ quan du lịch trong và ngoài nước, với 10.000 tour du lịch kích cầu, 100.000 vé ... |