Đoạn quốc lộ 91 nguy cơ sụp xuống sông Hậu

Khoảng 20 m quốc lộ 91 qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú bị răn nứt kéo dài giữa đường, nguy cơ trôi xuống sông Hậu.

Đoạn quốc lộ bị nứt được người dân phát hiện ngày 23/5, nằm cách bờ sông Hậu 3-7 m. Phía sát bờ sông đất trống nhưng bên trong quốc lộ hơn 20 m là dãy nhà dân sinh sống. Vị trí này cách nơi sạt lở đầu tháng 8/2019 khoảng 80 m, nằm trong khu vực cảnh báo nguy hiểm.

doan quoc lo 91 nguy co sup xuong song hau
Vết nứt sát bờ sông Hậu trên quốc lộ 91 ở xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú. Ảnh: Cửu Long.

Phó chủ tịch UBND huyện Châu Phú Nguyễn Thanh Lâm cho biết, địa phương đang lắp kéo dây khoanh vùng và gắn biển cảnh báo; bố trí lực lượng ứng trực 24/24 để xử lý tình huống xấu xảy ra; hướng dẫn người dân lưu thông trên đường tránh mới mở, cách bờ sông hậu khoảng 1,2 km.

Đồng thời, cơ quan chức năng đang thống kê các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng để có phương án di dời tránh tình trạng nguy hiểm.

Trước đó, đầu tháng 8 năm ngoái, đoạn quốc lộ 91 qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú từng bị sạt lở khoảng 100 m, ăn sâu vào trong khoảng 25 m.

doan quoc lo 91 nguy co sup xuong song hau
Biển báo đoạn nguy cơ sạt lở trên quốc lộ 91. Ảnh: Cửu Long.

Để đảm bảo an toàn giao thông An Giang khẩn cấp làm đường tránh dài 5 km qua khu vực này với kinh phí khoảng 250 tỷ đồng. Đến nay việc ổn định đường bờ, gia cố mái ta luy, lấp hố xoáy đã hoàn tất.

Quốc lộ 91 dài 142 km, nối từ TP Cần Thơ đến cửa khẩu Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch của An Giang và các địa phương lân cận cũng như giao thương với Campuchia.

doan quoc lo 91 nguy co sup xuong song hau Quốc lộ 91 đổ sụp xuống sông Hậu, An Giang ban bố tình huống khẩn cấp

Đoạn sạt lở trên quốc lộ 91, đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, An Giang đã sụp hoàn toàn xuống sông Hậu...

https://vnexpress.net/doan-quoc-lo-91-nguy-co-sup-xuong-song-hau-4104134.html 

/ vnexpress.net