Doãn Quốc Đam "đi như thằng ăn cắp"

Đạo diễn Khải Hưng cười dáng đi liêu xiêu của Doãn Quốc Đam khi vào vai thượng tá công an trong phim 'Sinh tử' và bình phẩm 'giống dáng ăn cắp'.

Doãn Quốc Đam coi vai "Thông" - thượng tá công an, phó giám đốc cơ quan điều tra tỉnh Việt Thanh - là thách thức. Anh bảo từng gặp nhiều công an ngoài đời, thậm chí trò chuyện thân mật, nhưng ở cấp bậc cao như thượng tá thì hiếm dịp tiếp xúc. Đam phải thay đổi các thói quen từ dáng đi, giọng nói, ánh mắt để lột tả nhân vật có phong thái đĩnh đạc. Ban đầu, anh khiến đạo diễn Khải Hưng bật cười vì đóng vai công an mà bước đi liêu xiêu. "Chú Hưng nói tôi: 'Mày đi như thằng ăn cắp'", nam diễn viên kể.

doan quoc dam di nhu thang an cap
Tạo hình mới của Quốc Đam trong 'Sinh tử'.

Rũ bỏ vẻ côn đồ, gai góc và máu lạnh của hàng loạt vai diễn trước, Doãn Quốc Đam từng bước khám phá nhân vật của mình trong Sinh tử và xây dựng cho Thông một cá tính, linh hồn riêng. Anh sẵn sàng ngồi hàng giờ trò chuyện, phân tích, thực hiện các hành động của nhân vật cho bạn bè, đồng nghiệp xem để xin góp ý. Nam diễn viên còn tham khảo cách diễn xuất vai cán bộ công an trong các bộ phim về đề tài chính luận từng nổi đình đám trước đây.

Là một trong những diễn viên được đánh giá cao khả năng dùng ánh mắt để diễn tả nội tâm nhân vật, Doãn Quốc Đam chia sẻ anh đam mê và chịu ảnh hưởng phong cách phim ảnh Mỹ, vì cách họ diễn rất đời, hạn chế dùng quá nhiều lời thoại mà vẫn khắc họa nhân vật một cách chân thực. Trong phim, thượng tá công an được khắc họa bởi Doãn Quốc Đam sẽ điềm đạm nhưng "thét ra lửa". Anh vẫn tập trung diễn xuất bằng biểu cảm gương mặt và cải thiện cách đi đứng để trông khoan thai, phong độ.

"Đến giờ khi bộ phim chuẩn bị lên sóng, tôi vẫn chưa thực sự tự tin với những gì mình thể hiện. Hy vọng khán giả cảm nhận được một phần nhân vật qua cách chuyển tải của tôi", Đam tâm sự.

doan quoc dam di nhu thang an cap
Quốc Đam thích hình ảnh mới của mình.

Bốn vai diễn trước đây của Doãn Quốc Đam là Phống trong Lặng yên dưới vực sâu, Trần Tú trong Người phán xử, Cảnh "soái ca" trong Quỳnh búp bê và "Gã Fedora" trong Mê cung đều ít nhiều để lại dấu ấn. Trong đó vai Cảnh tạo hiệu ứng nhờ ngoại hình lãng tử, biểu cảm lạnh lùng của Quốc Đam cùng cách yêu cao thượng có phần ngôn tình của nhân vật. "Fedora" đầy thù hận với lối sống như một dị nhân, được nam diễn viên lột tả qua từng hành động biến thái đến ám ảnh. Ở vai diễn mới, sẽ không còn Doãn Quốc Đoan bụi phủi hay kỳ quái mà thay vào đó là sự nghiêm nghị, khảng khái. Bước qua rào cản ban đầu, Quốc Đam từng bước được công nhận khả năng biến hóa khi đạo diễn cùng các đồng nghiệp dần quên các vai diễn "chết" của anh để tiếp nhận Đam trong nhân vật mới.

Vân Anh

doan quoc dam di nhu thang an cap Phương Oanh diện váy vàng sexy khoác tay Doãn Quốc Đam ở Hàn Quốc

Cặp đôi được yêu thích trong bộ phim "Quỳnh búp bê" xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ LHP Busan ngày 6/10.

doan quoc dam di nhu thang an cap Cảnh trong "Quỳnh búp bê" và những chuyện chưa kể khiến khán giả bất ngờ

Doãn Quốc Đam từng không phải là lựa chọn của đạo diễn Mai Hồng Phong cho đến khi được Đỗ Thanh Hải bảo lãnh.

doan quoc dam di nhu thang an cap Bị chỉ trích không biết cách hôn, hôn vồ vập, Cảnh trong "Quỳnh búp bê" bức xúc

Cái hôn này tính dục vọng, rất con người - Doãn Quốc Đam chia sẻ về nụ hôn với Phương Oanh trong tập 15 phim ...

/ ngoisao.net