Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum làm việc với PV Power

Ngày 3/6, tại Hà Nội, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power).

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum có đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum; đồng chí Tô Văn Tám, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum; đồng chí Nguyễn Vinh Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cùng các đồng chí ĐBQH tỉnh Kon Tum.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn. Về phía PV Power có đồng chí Hồ Công Kỳ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Như Linh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc cùng các đồng chí trong Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tổng Công ty.

doan dai bieu quoc hoi tinh kon tum lam viec voi pv power


Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ thay mặt lãnh đạo Tổng công ty đã cảm ơn Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã dành thời gian đến thăm, làm việc với PV Power. Nhân dịp này, đồng chí Hồ Công Kỳ đã giới thiệu với Đoàn về quá trình hình thành và phát triển của PV Power.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT và đồng chí Lê Như Linh - Tổng giám đốc đã báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum về tình hình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định canh, tái định cư thuộc Dự án Thủy điện Đăkđrinh và mong muốn Đoàn trong quyền hạn của mình có ý kiến với cấp có thẩm quyền và lãnh đạo tỉnh Kon Tum để sớm giải quyết dứt điểm vấn đề còn tồn tại trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án để người dân bị ảnh hưởng nhanh chóng ổn định sản xuất và đời sống.

Dự án thủy điện Đăkđrinh nằm trên địa bàn hai tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi, do Công ty Cổ phần Thủy điện Đăkđrinh (PV Power DHC) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công tháng 9/2009 và đưa vào vận hành chính thức năm 2014. Thủy điện Đăkđrinh là công trình có quy mô lớn nhất trên hệ thống bậc thang lưu vực sông Trà Khúc. Nhà máy có tổng công suất 125MW, gồm 2 tổ máy, mỗi năm dự kiến sản xuất và cung cấp 540,9 triệu kWh cho điện lưới quốc gia. Đây là công trình trọng điểm trong quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030. Ngoài nhiệm vụ cung cấp điện năng cho hệ thống điện quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng, Thủy điện Đăkđrinh còn làm nhiệm vụ cấp nước trong mùa hạn cho sản xuất nông nghiệp, điều tiết lũ vào mùa mưa cho hạ lưu.

Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tái định canh thuộc địa bàn tỉnh Kon Tum là một dự án thành phần của Dự án Thủy điện Đăkđrinh và do chính quyền địa phương làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư dự án - PV Power DHC có trách nhiệm chi trả số tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư, tái định canh theo quy định, và thực tế PV Power DHC đã ứng vốn cho địa phương theo tiến độ để thực hiện công tác này. Việc phân bổ, chi trả nguồn kinh phí cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tái định canh thuộc địa bàn tỉnh Kon Tum là do UBND huyện Kon Plông quyết định theo các phương án bồi thường được phê duyệt.

Hai bên đã cùng trao đổi, nêu ý kiến nhằm tháo gỡ các khó khăn còn gặp phải trong quá trình thực hiện công tác đền bù, giúp đỡ bà con địa phương tái định canh, tái định cư để ổn định cuộc sống. Qua trao đổi, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum và lãnh đạo PV Power thống nhất sẽ cùng vào cuộc, phối hợp để kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền và chỉ đạo chủ đầu tư dự án PV Power DHC sớm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của dự án, đảm bảo lợi ích của bà con vùng di dân, tái định cư.

Lãnh đạo PV Power khẳng định luôn nghiêm túc thực hiện chủ trương hỗ trợ tối đa cho đồng bào địa phương trong công tác đền bù và cam kết sẽ trực tiếp làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum, huyện Kon Plông để tháo gỡ khó khăn, kịp thời, giúp ổn định đời sống đồng bào khu vực bị ảnh hưởng của dự án. Đồng thời tạo sự an tâm cho bà con, góp phần vào việc đảm bảo hoạt động của Nhà máy Thủy điện Đăkđrinh được hiệu quả, an toàn.

Tại buổi làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã ghi nhận những ý kiến từ phía PV Power và khẳng định sẽ cùng với địa phương và chủ đầu tư đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về mặt thủ tục pháp lý còn lại của dự án.

PV Power hiện nay là nhà sản xuất và cung cấp điện đứng thứ 2 tại Việt Nam, với tổng công suất lắp đặt của 8 nhà máy điện lên tới 4.208 MW. PV Power là cổ đông lớn của PV Power DHC. Sản lượng điện lũy kế từ khi thành lập đến nay đạt trên 180 tỷ kWh, trung bình hằng năm sản xuất và cung cấp từ 20 - 22 tỷ kWh lên lưới điện quốc gia. PV Power đã có đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng để phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước.


H.A

doan dai bieu quoc hoi tinh kon tum lam viec voi pv power PV Power thông báo nhu cầu tổ chức hội thảo

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đang có nhu cầu tổ chức 2 hội thảo với các thông ...

doan dai bieu quoc hoi tinh kon tum lam viec voi pv power PV Power tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), ngày 16/5, tại Hội trường Ban Quản lý Lăng Chủ ...

doan dai bieu quoc hoi tinh kon tum lam viec voi pv power “Ông lớn” điện khí nhận tin vui đầu tuần, nhà đầu tư tranh nhau “đổ tiền”

Giữa lúc thị trường chứng khoán trong nước vẫn đang giao dịch đầy ảm đạm, thanh khoản yếu ớt thì cổ phiếu POW của "ông ...

/ pvn.vn