Djokovic thắng dễ, hẹn Nishikori ở tứ kết Olympic Tokyo

Dễ dàng đánh bại Davidovich Fokina, Novak Djokovic vào tứ kết Olympic Tokyo, chạm trán tay vợt Kei Nishikori của chủ nhà Nhật Bản.

Cuộc so tài giữa Novak Djokovic và Alejandro Davidovich Fokina là trận đấu chênh lệch nhất ở vòng 3 môn quần vợt Olympic Tokyo. Trong khi Djokovic là hạt giống số 1 và kiếm được 151 triệu USD tiền thưởng trong suốt sự nghiệp, con số của Davidovich Fokina là hạt giống số 16 cùng 1,37 triệu USD tiền thưởng.

Với đẳng cấp vượt trội đối thủ, Djokovic tạo ra thế trận áp đảo dù không bung hết sức. Tay vợt người Serbia không chủ động tấn công, mà kéo dài các loạt bóng đôi công để Davidovich Fokina tự mắc sai lầm.

Djokovic thắng dễ, hẹn Nishikori ở tứ kết Olympic Tokyo - 1
Djokovic thắng áp đảo Davidovich Fokina.

Sau 3 game đầu cân bằng trong set 1, Djokovic giành được break point ở game 4 nhờ những pha trả giao bóng hiểm hóc về phía trái tay của Davidovich Fokina. Djokovic vươn lên dẫn 3-1, sau đó duy trì tốt lợi thế giao bóng để kết thúc set 1 với tỷ số 6-3.

Sang set 2, những cú giao bóng mạnh, hiểm và rất xoáy tiếp tục giúp Djokovic chiếm ưu thế vượt trội ở các game cầm giao bóng. Bên kia chiến tuyến, Davidovich Fokina chỉ hoàn thành game cầm giao bóng đầu tiên.

Trước đối thủ đẳng cấp và bền bỉ như Djokovic, Davidovich Fokina chủ yếu đánh mạo hiểm và lên lưới để sớm dứt điểm pha bóng. Dù vậy, khả năng bắt lưới kém cùng những cú passing hiệu quả của Djokovic khiến kế hoạch của hạt giống số 16 người Tây Ban Nha phá sản.

Djokovic thắng dễ, hẹn Nishikori ở tứ kết Olympic Tokyo - 2
Davidovich Fokina chống trả yếu ớt.

Ở trận này, Davidovich Fokina chỉ giành 3 điểm sau 5 lần lên lưới (tỷ lệ 60%), kém xa con số 6 điểm sau 8 lần lên lưới của Djokovic (755). Davidovich Fokina cũng chỉ có 5 điểm winner ở trận này, bằng phân nửa đối thủ. Đại diện Tây Ban Nha không thể thoát khỏi "ma trận" của Djokovic và thua chung cuộc set 2 với tỷ số 1-6.

Đánh bại Davidovich Fokina, Djokovic đang có hành trình thuận lợi tại Olympic Tokyo. Anh toàn thắng 3 trận với tỷ số 2-0, không trận nào để đối thủ thắng quá 7 game.

Djokovic thắng dễ, hẹn Nishikori ở tứ kết Olympic Tokyo - 3
Djokovic có 9 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp ở trận này.

Ở tứ kết, đối thủ của Djokovic là Kei Nishikori - đại diện của chủ nhà Nhật Bản. Ở vòng 3, Nishikori đánh bại Ilya Ivaska (Belarus) với tỷ số 7-6, 6-0.

Nishikori có lợi thế sân nhà, nhưng ở đẳng cấp kém hơn Djokovic. Tay vợt Nhật Bản cũng đã xa rời thời kỳ đỉnh cao khi liên tục bị loại sớm ở các giải Grand Slam.

Sau khi Naomi Osaka bị loại, Nishikori là hy vọng cuối cùng của quần vợt Nhật Bản. Dù vậy, nước chủ nhà có thể không còn đại diện nào sau trận tứ kết đơn nam lúc 9h sáng ngày 28/7 tới.

Đè bẹp Daniil Medvedev, Djokovic lần thứ 9 vô địch Australian Open Đè bẹp Daniil Medvedev, Djokovic lần thứ 9 vô địch Australian Open
Roger Federer và báo chí thế giới đồng loạt chúc mừng chiến công của Rafael Nadal Roger Federer và báo chí thế giới đồng loạt chúc mừng chiến công của Rafael Nadal

HỒNG NAM

/ vtc.vn