Djokovic không tham dự US Open 2022

Trang ATP Tour đêm 25/8 ( rạng sáng 26/8 giờ Việt Nam) đưa tin tay vợt Novak Djokovic sẽ không tham dự giải US Open 2022.

US Open là giải Grand Slam cuối cùng trong năm nay, Novak Djokovic từng 3 lần vô địch tại giải này.

"Thật buồn, tôi không thể tới New York lần này để dự US Open 2022.Cảm ơn người hâm mộ đã gửi những tin nhắn đầy yêu thương và khích lệ. Chúc các tay vợt may mắn. Tôi sẽ giữ phong độ và tinh thần để chờ cơ hội thi đấu trở lại. Hẹn gặp lại", Djokovic viết trên Tiwtter.

ronaldo2.jpg -0
Novak Djokovic không tham dự US Open 2022. Ảnh: Reuters.

Djokovic đưa ra thông báo trên chỉ ít giờ trước khi ban tổ chức  bốc thăm phân nhánh.Tay vợt người Serbia hiện không có hộ chiếu vaccine nên khó nhập cảnh vào Mỹ. Trước đó cựu số một thế giới đã bị từ chối nhập cảnh Mỹ do không tiêm vaccine COVID-19 và bỏ lỡ hai giải Masters 1.000 gồm Indian Wells và Miami. Djokovic cũng không thể  bảo vệ ngôi vô địch tại Australian Open hồi tháng một với lý do tương tự.

"Novak là một nhà vô địch tuyệt vời và rất đáng tiếc là anh ấy sẽ không thể thi đấu tại US Open 2022. Nguyên nhân là bởi anh ấy không thể nhập cảnh do chính sách tiêm chủng của chính phủ  đối với những người không phải là công dân Hoa Kỳ. Chúng tôi mong được chào đón Novak trở lại tại US Open 2023. " ông Stacey Allaster  người đứng đầu ban tổ chức  US Open cho biết trong một tuyên bố

Lỡ 2 Grand Slam mùa này, cùng việc không bảo vệ được chức vô địch Roland Garros, khiến Djokovic bị trừ tổng cộng 5.200 điểm đồng nghĩa với cơ hội tham dự ATP Final 2022 đang thu hẹp với tay vợt người Serbia.

US Open sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 11/9. Đây cũng là giải đấu chia tay của tay vợt nữ huyền thoại Serena Williams. 

https://cand.com.vn/the-thao/djokovic-khong-tham-du-us-open-2022-i665345/

 

Nguyễn Bình / cand.com.vn