Djokovic đi vào lịch sử bằng chức vô địch Wimbledon trước Federer

Sau khi cống hiến một trận chung kết Wimbledon dài nhất trong lịch sử, Djokovic đã vượt qua Federer với tỷ số 3-2 để giành danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp thi đấu.

Trận chung kết Wimbledon 2019 chào đón sự hiện diện của hai hạt giống số một Novak Djokovic và số hai Roger Federer. Trong khi con đường đến với trận chung kết của "Nole" trải đầy hoa hồng khi anh chỉ gặp đối thủ khó chịu nhất là hạt giống số 21 David Goffin, "Tàu tốc hành" phải vất vả vượt qua Rafael Nadal trong trận bán kết kéo dài đến 4 set đấu.

Màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Trước khi bước vào màn đại chiến trên sân cỏ, Djokovic đang dẫn trước Roger Federer 25-22 về tỷ số đối đầu. Tay vợt Serbia cũng chiếm lợi thế trong thời gian gần đây với 4 chiến thắng liên tiếp trước Federer.

djokovic di vao lich su bang chuc vo dich wimbledon truoc federer
Djokovic và Federer trước đó đã có tổng cộng 47 lần chạm trán nhau trong sự nghiệp.

Set 1 của trận chung kết diễn ra đầy cân bằng khi cả hai tay vợt không mắc bất kỳ sai lầm nào trong serve cầm giao bóng. Dù đã có cơ hội giành break, Federer vẫn không thể bẻ giao game của đối thủ và chấp nhận đưa set đầu tiên vào loạt tie break.

Nole cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi tận dụng thành công cơ hội ở loạt tie break này và giành chiến thắng với điểm số 7-5.

Bước sang set 2, Djokovic đánh mất sự tự tin và tập trung như những gì đã thể hiện trong set đầu tiên. Anh bị Federer bẻ tới hai serve cầm giao bóng và để thua chóng vánh với tỷ số 1-6.

Set 3 có kịch bản tương tự set đấu đầu tiên khi cả hai tay vợt so kè nhau từng điểm số và không ai mắc sai lầm trong những serve cầm bóng. Trong khi Federer tận dụng hiệu quả những cú giao bóng một uy lực và lên lưới tinh tế, Djokovic lại chứng minh bản lĩnh của nhà đương kim vô địch với những bước di chuyển thông minh và điều bóng khó chịu khắc chế đối thủ.

Một lần nữa, Djokovic đánh bại Federer bằng loạt tie break ở set 3 với điểm số 7-4.

Set đấu thứ 4 tiếp tục chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của "Tàu tốc hành". Anh bẻ liên tục hai serve cầm giao bóng của đối thủ và lần đầu tiên mất break point trong trận đấu này, nhưng chừng đó vẫn đủ để Federer giành chiến thắng 6-4 để đưa trận chung kết Wimbledon bước vào set đấu quyết định.

Set 5 diễn ra nghẹt thở

Kịch tính của trận đấu được thể hiện trọn vẹn trong set 5 kéo dài hai tiếng đồng hồ. Khi dẫn 3-2, Djokovic đoạt break point quan trọng nhưng ngay sau đó bị Federer đòi lại thành công.

Khi tỷ số set 5 là 7-7, Federer bất ngờ giành break point bằng những pha phản công vô cùng mẫu mực, qua đó đứng trước cơ hội giành thắng lợi ở set thứ 5 và kết thúc trận chung kết Wimbledon 2019.

Tuy nhiên, không những bỏ lỡ hai cơ hội giành điểm số vô địch, Federer còn bị Djokovic đòi lại break point thành công. Khi hàng nghìn khán giả trên sân trung tâm vỗ tay cổ vũ "Tàu tốc hành", Djokovic vẫn vô cùng bình tĩnh và hóa giải từng championship point của đối thủ.

djokovic di vao lich su bang chuc vo dich wimbledon truoc federer
Djokovic bảo vệ thành công ngôi vô địch Wimbledon 2019.

Hai tay vợt kiên trì rượt đuổi nhau trong set 5 và chạm mốc tỷ số hòa 12-12. Khi bước vào loạt tie break, ưu thế một lần nữa nghiêng về tay vợt người Serbia. Anh nhanh chóng giành mini break và có tới ba cơ hội giành điểm vô địch.

Ở tình huống cuối cùng, "Tàu tốc hành" có pha trả bóng bung lên trời, qua đó một lần nữa thất bại trước người đàn em đang giữ vị trí số một thế giới.

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019 đã kết thúc với phần thắng thuộc về Djokovic bằng các tỷ số 7-6, 1-6, 7-6, 4-6 và 13-12, phá kỷ lục giải khi trở thành trận chung kết có thời gian thi đấu dài nhất: 4 giờ 57 phút.

Bên cạnh việc bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vô địch, khán giả cũng đặc biệt nể phục Federer ở tuổi 37 vẫn duy trì thể lực và thi đấu đỉnh cao trong một trận đấu kịch tính kéo dài gần 5 giờ đồng hồ.

Với chức vô địch Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp, Djokovic đồng thời cũng đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1968 bảo vệ thành công danh hiệu Wimbledon khi đã ngoài tuổi 30.

djokovic di vao lich su bang chuc vo dich wimbledon truoc federer

Djokovic: 'Federer là nguồn cảm hứng để tôi thi đấu tới khi 37 tuổi'

Tay vợt người Serbia đã cứu 2 điểm kết thúc trận đấu trước khi bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon ở chung kết ...

djokovic di vao lich su bang chuc vo dich wimbledon truoc federer

Lịch sử vẫy gọi Federer và Djokovic tại chung kết Wimbledon

Cuộc cạnh tranh giữa Novak Djokovic và Roger Federer sẽ có thêm chương mới khi họ đối đầu tại chung kết Wimbledon 2019 vào tối ...

https://news.zing.vn/djokovic-di-vao-lich-su-bang-chuc-vo-dich-wimbledon-truoc-federer-post966897.html