Đình Bắc: Asian Cup là trải nghiệm để chúng tôi chơi tốt hơn ở VCK U23 châu Á

Tiền vệ Nguyễn Đình Bắc cảm thấy thất vọng vì không đạt mục tiêu đề ra nhưng tự tin sẽ chơi tốt hơn ở vòng chung kết U23 châu Á 2024.

"Tháng 4 tới, chúng tôi sẽ dự vòng chung kết U23 châu Á. Asian Cup là dịp để chúng tôi chơi tốt hơn, giành được thành tích tốt nhất ở giải đấu sắp tới", Nguyễn Đình Bắc chia sẻ tại sân bay khi vừa cùng đội tuyển Việt Nam về nước.

Trưa 25/1, nhóm đầu tiên của Việt Nam gồm 13 thành viên có mặt ở Hà Nội. Nhóm còn lại của đội sẽ di chuyển rời Qatar ngày mai.

Đội tuyển Việt Nam kết thúc Asian Cup 2023 với thành tích không tốt. Đối với những nhân tố trẻ như Đình Bắc, giải đấu này mang đến nhiều bài học kinh nghiệm. 

Đình Bắc ghi 1 bàn ở giải này, là pha lập công gỡ hòa 1-1 trong trận mở màn với Nhật Bản. Sau đó, anh bỏ lỡ trận đấu với Indonesia do chấn thương. 

 

"Tôi và toàn đội rất buồn vì không đạt mục tiêu đề ra trước giải. Bản thân tôi cảm thấy tiếc nuối vì không đạt kết quả như mong muốn. Lần đầu tiên tham dự Asian Cup, tôi rút ra nhiều kinh nghiệm, nhiều bài học để tích lũy cho hành trình sắp tới", Đình Bắc chia sẻ.

Nguyễn Đình Bắc trở về nước sau Asian Cup 2023. (Ảnh: Hoàng Hải)

Nguyễn Đình Bắc trở về nước sau Asian Cup 2023. (Ảnh: Hoàng Hải)

Đình Bắc nói thêm về những lời dặn dò của HLV Troussier trước khi các cầu thủ trở về CLB: "Thầy động viên anh em cầu thủ, dặn dò mọi người cố gắng hơn để tháng 3 tới sẽ trở lại với hai trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026". 

Cầu thủ sinh năm 2004 mong muốn người hâm tiếp tục ủng hộ, động viên và sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam. 

Đội tuyển Việt Nam không thắng trận nào ở Asian Cup 2023, ghi 4 bàn và để thủng lưới 8 lần. Những người lập công cho đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Đình Bắc, Phạm Tuấn Hải, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Quang Hải.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam không vượt qua vòng bảng Asian Cup. Trong 2 lần dự giải vào các năm 2007 và 2019, đội tuyển Việt Nam đều vào đến tứ kết.

https://vtc.vn/dinh-bac-asian-cup-la-trai-nghiem-de-chung-toi-choi-tot-hon-o-vck-u23-chau-a-ar849656.html

Văn Hải / VTC News