Điều hòa, quạt máy… tràn siêu thị ở Hà Nội, giá giảm sâu

Thời tiết oi nóng cũng là thời điểm thị trường điều hòa, quạt máy, áo chống nắng… ngập tràn siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Thủ đô

Sản phẩm có tính năng thông minh lên ngôi

Ghi nhận tại các siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Hà Đông), HC (Long Biên), Pico (Thanh Xuân), MediaMart (Đống Đa)… những ngày nắng nóng này, lượng khách tới mua sắm tăng khoảng 20% so với ngày thường. Các sản phẩm điều hòa nhiệt độ, quạt mát thu hút đông khách mua hơn cả.

3.6-dieu-hoa.jpg
Nhiều mã hàng điều hòa đang được các siêu thị điện máy giảm giá, tặng công lắp đặt... Ảnh: Lam Giang

Sản phẩm điều hòa được bày bán thuộc các thương hiệu lớn như Panasonic, Daikin, Casper, Samsung, LG… với mức giá bán phổ từ gần 5 triệu đồng đến hơn chục triệu đồng, tùy thuộc công năng. Trong khi điều hòa 1 chiều công suất 9000BTU không có tính năng inverter giá chỉ từ hơn 4 triệu đồng, thì năm nay nhiều hãng tung ra sản phẩm có tính năng inverter tiết kiệm điện cũng chỉ có giá hơn 5 triệu đồng.

Còn theo anh Lê Minh Tú, quản lý quầy điện lạnh siêu thị điện máy MediaMart trên đường Trường Chinh (quận Đống Đa), ngoài các loại điều hòa, năm nay siêu thị này đưa ra thị trường sản phẩm mới là điều hòa di động. Sản phẩm nhận được sự quan tâm của rất nhiều người mua do vừa có thể làm mát như điều hòa thông thường vừa còn có bánh xe giúp dễ dàng di chuyển.

Trong đó, điều hòa di động Casper có giá chỉ 4.490.000 đồng, sản phẩm cùng loại của một số hãng chỉ 5.590.000 đồng đến hơn 9.000.000 đồng. Anh Trần Hùng, trú ở ngõ 120 Trường Chinh cho biết, vừa chọn mua 1 máy điều hòa di động do rất hợp với không gian cửa hàng với diện tích hơn 10m2 của gia đình, đồng thời có thể di chuyển vào các phòng khác khi cần.

Chị Kim Oanh, nhân viên siêu thị điện máy Nguyễn Kim (đường Trần Phú, quận Hà Đông) cho biết, đa số người dân đến mua điều hòa đều chọn sản phẩm có tính năng làm lạnh nhanh, kèm tính năng thông minh khác như tiết kiệm điện, hút mùi, lọc không khí…

3.6-2quat-2.jpg
Quạt điều hòa có giá thành phải chăng hút khách mua sắm. Ảnh: Lam Giang
3.6-quat.jpg
Quạt đứng, quạt lửng, quạt sàn... rất da dạng để người dân lựa chọn. Ảnh: Lam Giang

Còn theo chị Vũ Lành, nhân viên quầy quạt mát siêu thị điện máy Nguyễn Kim (đường Trần Phú, quận Hà Đông), những ngày qua, sản phẩm quạt mát thông minh bán rất chạy. Năm nay, quạt điều hòa có giá thành vừa phải, lại có bánh xe dễ di chuyển vẫn được nhiều người lựa chọn. So với quạt thường, quạt điều hòa xuất xứ nước ngoài có thể tạo mát giảm khoảng 5-7 độ C nhờ bình chứa nước lớn tạo hơi mát kéo dài tới 7 giờ. Loại quạt này có chế độ đảo gió 4 chiều làm mát đều cho phòng có diện tích từ 15-20m2 với giá gần 4 triệu đến 6,7 triệu đồng/chiếc.

Cũng theo chị Lành, năm nay, ngoài một số loại quạt cây, quạt lửng, quạt treo tường thông thường, quạt thông minh 7 cánh nhập khẩu cũng rất được ưa chuộng. “Quạt có độ mát sâu, êm ái không gây ồn, góc thổi rộng, với 24 cấp độ gió, do đó có thể dùng cho cả trẻ nhỏ, người cao tuổi. Đặc biệt, quạt có công suất 25W tiết kiệm tối đa điện năng”, chị Lành nói.

Để kích cầu tiêu dùng, dịp này, nhiều hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn Thủ đô đã "tranh thủ" triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm hút khách.

Áo chống nắng chống tia UV phủ sóng thị trường

Dịp này, các sản phẩm áo chống nắng cũng được bày bán rất đa dạng với nhiều chất liệu, kiểu dáng, trong đó sản phẩm áo chống tia UV “phủ sóng” thị trường.

Ghi nhận tại các cửa hàng Canifa, Tokyo Life, Uniqlo… sản phẩm áo chống nắng hầu hết được thiết kế bằng chất liệu mát mịn, thấm mồ hôi và chống nắng tối đa.

3.6-ao-chong-nang-giam-gia.jpg
Áo chống nắng đang được giảm giá tại một cửa hàng trên phố Chùa Bộc. Ảnh: Lam Giang

Ghi nhận tại cửa hàng Tokyo Life (phố Chùa Bộc, quận Đống Đa), các mẫu bộ áo chống nắng liền thân, trùm chân giá từ 750 nghìn đến 850 nghìn đồng/bộ tùy chất liệu; áo chống nắng loại ngắn có giá từ 550 nghìn đồng đến 590 nghìn đồng.

Theo anh Minh, nhân viên cửa hàng này, đây đều là áo chống tia UV đến 98%. Trong đó, áo chống nắng chất liệu cotton dùng với người đi đường trong thời gian dài, như nhân viên ship hàng, xe ôm, do vừa chống nắng vừa thấm hút mồ hôi. Còn người di chuyển dưới nắng thời gian ngắn hơn có thể sử dụng áo chống nắng chất liệu polyester do có lỗ thoáng khí giảm nóng.

Sản phẩm áo chống nắng đa dạng màu sắc, dành cho cả nam, nữ và trẻ em. Đặc biệt hệ thống cửa hàng Tokyo Life đồng loạt triển khai chương trình mua 2 áo chống nắng giảm 15%.

Trong khi đó, tại hệ thống thời trang Canifa, sản phẩm áo chống nắng cũng được thiết kế trên chất liệu vải chống tia UV tới 98% dành cho cả nam và nữ cũng rất được ưa chuộng.

Trên nhiều tuyến phố, sản phẩm áo chống nắng với chất liệu lanh, jean, cotton dáng dài, ngắn cũng rất phong phú với giá từ hơn 100 nghìn tới dưới 500 nghìn đồng cũng đáp ứng nhu cầu người mua. Sản phẩm đi kèm là găng tay có giá 20 nghìn đồng/đôi, khẩu trang 25 nghìn đến 60 nghìn đồng/sản phẩm tùy loại…

https://hanoimoi.vn/dieu-hoa-quat-may-tran-sieu-thi-o-ha-noi-gia-giam-sau-668222.html

Lam Giang / HNM