Điều gì khiến lễ trao giải AAA trở thành “thảm họa”?

Dù được chuẩn bị từ rất sớm, song lễ trao giải AAA diễn ra vào tối 26/11 vẫn tồn tại nhiều vấn đề, tạo nên ấn tượng xấu cho những người tham gia sự kiện.    

Lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019) đã chính thức diễn ra vào tối nay (26/11) tại Hà Nội. Đây là sự kiện quy tụ dàn sao nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn trong giới giải trí Hàn Quốc như TWICE, SEVENTEEN, GOT7, Momoland, Super Junior, Yoona, Jang Dong Gun, Ji Chang Wook, Lee Kwang Soo, Jung Hae In, ITZY, Kang Daniel...

Tuy nhiên, trái ngược với những màn trình diễn mãn nhãn mà các thần tượng xứ Hàn mang tới, sự thất vọng của người hâm mộ Việt Nam cũng như fan Kpop tại Hàn Quốc, Trung Quốc về khâu tổ chức thiếu chuyên nghiệp và sơ sài của BCT chương trình là không thể không kể đến.Có rất nhiều điểm khiến khán giả không hài lòng với AAA 2019, từ an ninh lỏng lẻo, không có phiên dịch, kết quả giải thưởng gây tranh cãi, nghệ sĩ Việt bị phân biệt đối xử và nhiều sự cố khác.

Thảm đỏ lộn xộn, trễ giờ không thông báo

Theo thông báo ban đầu, thảm đỏ của Asia Artist Awards 2019 sẽ diễn ra vào lúc 17h00. Tuy nhiên, chỉ 20 phút trước khi chương trình chính diễn ra, BTC đã lên tiếng dời lại thảm đỏ vào lúc 18h40. Do thời gian chờ đợi quá lâu, nhiều người hâm mộ mất kiên nhẫn đã xô đẩy rào chắn, đẩy cả bảo vệ để lấy chỗ trên thảm đỏ AAA 2019.

dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa
Nhiều fan mua vé tiền triệu nhưng không được tham gia sự kiện thảm đỏ

Đối với những người không được vào sớm, BTC không hề có hướng dẫn cụ thể, không sắp xếp lối đi riêng vào SVĐ, dù họ đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua vé VIP và SVIP. Nhiều fan mua vé tiền triệu phải ngồi dưới đất la liệt vì không thể chen lên nhìn idol.

Công tác tổ chức AAA năm nay cũng để lộ sự chồng chéo không đáng có khi để các nghệ sĩ lên sân khấu diễn khi sự kiện thảm đỏ vẫn còn đang diễn ra. Khiến cho các fan không biết phải nên tập trung ở đâu.

An ninh lỏng lẻo

Một trong sự cố gây chú nhất lễ trao giải AAA tối qua là việc một người đàn ông đeo thẻ của BTC đã lên sân khấu selfie với Quốc Trường khi nam diễn viên 'Về nhà đi con' đang phát biểu nhận giải.

dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa
Một người đàn ông chup ảnh cùng Quốc Trường khi đang phát biểu

Tại sự kiện, Quốc Trường, Bảo Thanh và Bích Phương đều được vinh danh tại AAA với giải thưởng "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất". Tuy nhiên, khi Quốc Trường đang phát biểu thì bất ngờ một người đàn ông lao tới giơ điện thoại chụp ảnh cùng Quốc Trường. Bức ảnh này sau đó được dân mạng chụp lại và lan truyền khắp nơi và đa số đều tỏ ra bức xúc với hành động thiếu ý thức của người đàn ông trên.

dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa
Người đàn ông này là người Việt Nam và cùng từng selfie với rất nhiều nghệ sĩ Việt?

Ngay sau đó, đại diện BTC AAA 2019 cho biết người đàn ông này thuộc ekip Hàn Quốc, không phải người của BTC chương trình. Tuy nhiên cư dân mạng lại lan truyền nhiều bức ảnh nghi vấn người đàn ông này là người Việt Nam và cùng từng selfie với rất nhiều nghệ sĩ Việt.

Chương trình không có phiên dịch

Mặc dù diễn ra tại Việt Nam, nhưng BTC không hề bố trí người phiên dịch trong suốt sự kiện. Các nghệ sĩ lên sân khấu biểu diễn và giao lưu với khán giả bằng tiếng Hàn, khiến cho người hâm mộ và báo giới không khỏi thắc mắc. Đây cũng không phải lần đầu các sự kiện văn hóa của Hàn Quốc tổ chức ở nước ngoài gặp phàn nàn về khâu phiên dịch.

Giải thưởng gây tranh cãi

Trong lễ trao giải AAA, hạng mục giải thưởng được quan tâm nhất chính là giải Daesang danh giá. Từ khi lễ trao giải được mở ra vào năm 2016, 3 năm liên tiếp chỉ duy nhất một giải Daesang được trao cho lĩnh vực âm nhạc. Thế nhưng năm nay, fan một phen bất ngờ khi Daesang có tận 4 giải. Chủ nhân của 4 Daesang lần lượt là Red Velvet, GOT7, TWICE và SEVENTEEN.

dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa
4 nhóm nhạc nhận giải thưởng Daesang

Trong khi đó, ứng viên số 1 cho giải Daesang năm nay là BTS lại 'trắng tay'. Cách đây chỉ vài ngày, BTS đã thắng 3/3 đề cử tại giải thưởng âm nhạc Mỹ American Music Awards 2019 (AMAs 2019) - điều mà chưa từng có một nghệ sĩ Châu Á nào làm được.

Nghệ sĩ Việt Nam bị phân biệt đối xử?

Tại AAA, chỉ có 3 nghệ sĩ Việt tham dự là Quốc Trường, Bảo Thanh và Bích Phương. Ở khu vực dành cho nghệ sĩ khách mời, dàn sao Hàn được xếp ngồi tập trung ở giữa, ánh sáng tốt, trong khi đó 3 nghệ sĩ Việt bị xếp ngồi ở góc rìa, tối tăm, lạc lõng trong khi ở giữa còn nhiều chỗ trống.

dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa
Chỗ ngồi của nghệ sĩ Việt Nam tối tăm

Chưa dừng lại ở đó, khi MC đi xuống phía các nghệ sĩ để giao lưu, họ cũng chỉ phỏng vấn các nghệ sĩ của nước mình và hoàn toàn 'bỏ rơi' các đại diện của Việt Nam. Thông qua những khoảnh khắc này, cư dân mạng xôn xao khi cho rằng đại diện Việt Nam đang bị AAA phân biệt đối xử.

Hình ảnh sơ sài, livestream mờ nhạt

Đối với những khán giả không thể đến tham dự lễ trao giải, việc theo dõi qua livestream cũng gây nên sự bức xúc không hề nhỏ. Hàng loạt blogger Trung và Hàn đã đăng bài nhận xét về hiện trường mất khống chế, chất lượng hình ảnh yếu kém, thảm đỏ thiếu ánh sáng, lễ trao giải đơn sơ dài dòng với hàng tá giải thưởng trao cho có… tại sân khấu của AAA.

dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa
dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa
dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa
Hình ảnh trong livestream

Bên cạnh đó, lễ trao giải AAA năm nay không có link livestream chính thức phục vụ những fan không có điều kiện mua vé đến tham dự hoặc không có tivi. Nếu có thì cũng chỉ là những đường link quay lén chất lượng thấp từ hàng ghế khán giả, hoặc livestream qua màn hình tivi.

PV (th)

Theo NN&CS

dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa Quốc Trường ngượng nghịu khi nhận giải AAA 2019
dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa FPT phát sóng hai lễ trao giải thưởng lớn của làng giải trí châu Á
dieu gi khien le trao giai aaa tro thanh tham hoa Kang Daniel xác nhận tham dự lễ trao giải AAA tại Việt Nam