Điều gì giúp Vũ Cát Tường trở thành nghệ sĩ hoạt động nổi bật năm 2018?

Với những hoạt động và cống hiến không ngừng nghỉ, Vũ Cát Tường là cái tên nghệ sĩ hoạt động nổi bật trong năm 2018.

Trong lễ trao giải WeChoice Awards 2018 diễn ra tối 5/1, Vũ Cát Tường được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật. Có thể nói, giải thưởng này như một cách công nhận những hoạt động, cống hiến của giọng ca Leader trong suốt một năm qua. Vậy, điều gì đã giúp Vũ Cát Tường trở thành một nghệ sĩ có hoạt động nổi bật trong năm 2018?

Hoạt động không ngừng nghỉ

2018 được xem như một năm thăng hoa của Vũ Cát Tường trên chặng đường theo đuổi đam mê âm nhạc. Nữ ca sĩ không để bản thân nghỉ ngơi mà liên tục có những hoạt động được cô lên kế hoạch bài bản, đầu tư chỉn chu chứ không hề mang tư tưởng làm cho có.

Đầu năm 2018, Vũ Cát Tường ra mắt Chiến thắng – ca khúc cổ động cho đội tuyển U23 Việt Nam và You are mine – một sáng tác truyền tải thông điệp về tình yêu không có giới hạn tuổi tác, giới tính. Khoảng thời gian sau đó, dù Vpop rộn ràng với hàng loạt những sản phẩm âm nhạc thì Vũ Cát Tường vẫn chưa có động thái ra mắt sản phẩm mới.

Tuy nhiên, cô vẫn duy trì được sức hút của mình khi có một minishow tại Osaka, Nhật Bản và ra mắt BST thời trang unisex đầu tay. Đến cuối tháng 7/2018, Vũ Cát Tường tiếp tục tung ra chai nước hoa thứ 2 nằm trong BST The Notes by Vũ Cát Tường mang tên The Little Prince.

dieu gi giup vu cat tuong tro thanh nghe si hoat dong noi bat nam 2018

Sau một thời gian khiến fan sốt ruột chờ đợi, Vũ Cát Tường đã tái xuất âm nhạc bằng Leader – ca khúc đầu tiên trong album Stardom và cũng là ca khúc mở màn cho hàng loạt dự án cuối năm của nữ ca sĩ. Với Leader, Vũ Cát Tường khiến nhiều người bất ngờ khi có màn “lột xác” đầy ấn tượng, khác hẳn với hình ảnh của cô suốt 5 năm qua.

Còn Stardom lại gồm những sáng tác mang màu sắc âm nhạc mới mẻ, tiệm cận với xu hướng quốc tế. Sau nhiều năm kể từ album Giải mã, Stardom của Vũ Cát Tường vừa ra mắt trên 2 nền tảng nghe nhạc quốc tế là Spotify và Apple Music đã tạo được cơn sốt nhất định.

Hoạt động không ngừng nghỉ, nốt thăng trong năm 2018 của Vũ Cát Tường còn nằm ở concert Stardom diễn ra vào đầu tháng 11. Ở thời điểm nhiều nghệ sĩ ngại làm show vì sợ lỗ, sợ không bán được vé, Vũ Cát Tường vẫn không ngần ngại đầu tư chi phí để có được một concert thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn cho khán giả.

Sau concert Stardom, giọng ca Leader vẫn chưa nghỉ ngơi mà tiếp tục bắt đầu tour quảng bá album của mình ở Singapore và Malaysia. Trở về từ chuyến công tác nước ngoài, nữ ca sĩ chỉ nghỉ ngơi vài ngày rồi quay trở lại với vai trò HLV của Giọng hát Việt nhí 2018.

Sáng tạo và bứt phá

Vài năm gần đây, khi nhắc đến Vũ Cát Tường, khán giả thường nhớ đến cụm từ “sáng tạo”. Từ những ngày đầu đi hát, cô đã định hướng cho bản thân là người luôn làm những điều mới mẻ nhưng gần đây, sự sáng tạo đó trở nên rõ nét hơn và trở thành “thương hiệu” của giọng ca Leader.

Dễ thấy, trong những sản phẩm âm nhạc được Vũ Cát Tường giới thiệu đến khán giả, cô luôn làm mới bản thân để bứt phá, trở thành một Vũ Cát Tường mới hơn ngày hôm qua chứ không hề dậm chân tại chỗ. Điều này thể hiện rõ nhất trong album Stardom, đặc biệt là ca khúc Leader.

Vũ Cát Tường của những ngày đầu chập chững đi hát là một giọng ca thể hiện hàng loạt những ca khúc ballad như Vết mưa, Yêu xa, Góc ban công… Đến mức, hình ảnh đó gắn liền với Vũ Cát Tường suốt một thời gian dài. Nhưng với Leader và album Stardom, Vũ Cát Tường đã có màn “lột xác” ngoạn mục, thay đổi bản thân 180 độ khiến công chúng yêu nhạc ngỡ ngàng.

dieu gi giup vu cat tuong tro thanh nghe si hoat dong noi bat nam 2018

Có ai ngờ rằng một Vũ Cát Tường hát ballad, bây giờ lại đọc rap và còn là rap bằng tiếng Anh? Thậm chí, cô còn tự tin “bắn rap” ngay trên sân khấu một sự kiện âm nhạc quốc tế tại Hàn Quốc và nhận về những lời khen có cánh từ khán giả xứ Kim Chi. Vượt ra khỏi vòng an toàn của bản thân, Vũ Cát Tường không ngại thử nghiệm điều mới dù rất có thể, cô sẽ vấp phải những ý kiến trái chiều.

“Lần đầu tiên tôi nghe 2 ca khúc LeaderStardom trong album, tôi thật sự bị thuyết phục. Tôi thấy cách cô ấy hát, sáng tác nhạc và nhảy có thần thái của một ngôi sao, sự đổi mới trong âm nhạc của Tường cũng rất thuyết phục” - ông Kenny Ong - đại diện Universal Music Group chia sẻ khi được hỏi cảm nhận về Vũ Cát Tường trong buổi họp báo ra mắt album vol.2.

Bên cạnh đó, dễ thấy chất nhạc của Vũ Cát Tường luôn theo kịp xu hướng quốc tế, để không chỉ khán giả Việt Nam mà còn những khán giả nước bạn hoàn toàn có thể nghe được.

Đến concert Stardom, sự sáng tạo của Vũ Cát Tường tiếp tục khiến khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao. Ngay khi công bố về concert, nhiều người không khỏi thắc mắc, rằng Vũ Cát Tường sẽ làm gì để Stardom khác với birthday concert Forever Mine diễn ra vào cuối năm 2017?

Và họ đã có câu trả lời khi Vũ Cát Tường mang công nghệ trình chiếu hiện đại Hologram vào concert. Đây vốn là kỹ xảo tiên tiến dùng cho các sân khấu quốc tế, đòi hỏi người nghệ sĩ phải có sự thể hiện mang tính chính xác cao để ăn khớp với hình ảnh trên màn hình. Và Vũ Cát Tường làm vượt mong đợi khi tái hiện 5 năm ca hát của mình bằng 3 đoạn clip Hologram dài gần 10 phút trên sân khấu.

Ngoài ra, Vũ Cát Tường còn là ca sĩ Việt Nam đầu tiên có tour quảng bá album ở nước ngoài, cụ thể là Malaysia và Singapore.

Nhiệt huyết và cái tâm làm nghề

Bên cạnh sự sáng tạo, Vũ Cát Tường còn là một trong những nghệ sĩ trẻ có nhiệt huyết và cái tâm làm nghề rất chỉn chu. Có nhiều hoạt động trải dài cả năm, nữ ca sĩ luôn hoạt động với 200% năng lượng của mình. Thậm chí, kể cả khi mệt mỏi, cô cũng không hề than vãn khiến fan phải lo lắng.

dieu gi giup vu cat tuong tro thanh nghe si hoat dong noi bat nam 2018

Các FM từng rất xúc động khi thấy hình ảnh Vũ Cát Tường miệt mài tổng duyệt cho concert dù lưng áo đã ướt đẫm mồ hôi, hay khoảnh khắc cô nằm xuống sàn sân khấu tranh thủ nghỉ ngơi khi đợi chạy tiết mục tiếp theo, mệt mỏi khi thu âm cho các ca khúc trong album Stardom… tất cả những điều đó là thứ Vũ Cát Tường đánh đổi để có được những tiết mục hoành tráng, những sản phẩm âm nhạc chỉn chu gửi đến khán giả luôn yêu mến cô.

Và những nỗ lực của Vũ Cát Tường được đền đáp bằng tình cảm của khán giả, bằng những giải thưởng và sự công nhận từ giới chuyên môn.

Những đêm nhạc có Vũ Cát Tường luôn thu hút người xem, hạng vé đắt nhất (10 triệu đồng) của concert Stardom “cháy hàng” sau vài ngày mở bán và sân khấu Lan Anh được lấp đầy bởi hàng nghìn khán giả, FM không ngại xếp hàng vài giờ đồng hồ tham gia 2 buổi fansign tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 12/2018… Sự ủng hộ từ khán giả không chỉ khiến Vũ Cát Tường hạnh phúc mà còn là động lực cho cô trên chặng đường sắp tới.

dieu gi giup vu cat tuong tro thanh nghe si hoat dong noi bat nam 2018

(Ảnh: FBNV - Thiết kế: Huyền Sương)

Với những cống hiến của mình, Vũ Cát Tường nhận được rất nhiều giải thưởng như một cách công nhận sự nỗ lực để theo đuổi đam mê âm nhạc. Không chỉ được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 30 Under 30, Vũ Cát Tường còn vừa lập cú đúp với 4 giải thưởng tại Keeng Young Awards 2018, Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật tại WeChoice Awards 2018.

Chỉ mới đầu năm 2019, Vũ Cát Tường đã có trong tay 5 giải thưởng. Liệu nữ ca sĩ có lập lại lịch sử một lần nữa như năm 2014 – “oanh tạc” hầu hết các giải thưởng âm nhạc?

dieu gi giup vu cat tuong tro thanh nghe si hoat dong noi bat nam 2018 Vũ Cát Tường song ca hot boy Malaysia trong concert hoành tráng

Nữ ca sĩ 26 tuổi đã có đêm nhạc với nhiều cảm xúc từ sâu lắng, tình cảm tới bùng nổi các giai điệu sôi ...

dieu gi giup vu cat tuong tro thanh nghe si hoat dong noi bat nam 2018 Sau tomboy, Vũ Cát Tường lại trở nên nữ tính

Sau 3 năm, Vũ Cát Tường chính thức trở lại với dự án âm nhạc lớn gồm album cùng live concert mang tên Stardom.

dieu gi giup vu cat tuong tro thanh nghe si hoat dong noi bat nam 2018 Vũ Cát Tường biểu diễn ca khúc gây tranh cãi trên sân khấu Hàn Quốc

Tham dự sự kiện Asian Song Festival, Vũ Cát Tường thể hiện ca khúc mới "Leader". Bài hát này ngay khi ra mắt đã gây ...

dieu gi giup vu cat tuong tro thanh nghe si hoat dong noi bat nam 2018 Bảo Anh, Khắc Hưng và Vũ Cát Tường gây tranh cãi vì \'vùi dập\' nhau

Việc Bảo Anh, Khắc Hưng và Vũ Cát Tường liên tục chê bai rồi đáp trả nhau khiến nhiều khán giả không hài lòng. Người ...