Diễn viên "Ròm" đoạt giải ở Liên hoan phim châu Á

Trần Anh Khoa - diễn viên chính phim "Ròm" - đoạt giải "Nam diễn viên xuất sắc" ở Liên hoan phim châu Á, hôm 24/6.

Trên fanpage Asian Film Festival - diễn ra tại Rome, Italy từ ngày 17 đến 23/6, ban giám khảo đánh giá diễn xuất của Anh Khoa giàu năng lượng, đầy bản năng khi vào vai một nhân vật tập thích nghi với cuộc sống hỗn loạn giữa lòng Sài Gòn. Do đang du học ở Canada, diễn viên quay video nói cảm nhận lên sự quý giá, trân trọng khi nhận được giải thưởng đầu tiên trong nghề. Anh cảm ơn anh ruột - đạo diễn Ròm Trần Thanh Huy - đã cho cơ hội đến với nghề diễn, có những trải nghiệm độc đáo cùng đoàn làm phim.

Đạo diễn Trần Thanh Huy xúc động trước giải quốc tế thứ ba Ròm nhận được, sau giải cao nhất ở Liên hoan phim quốc tế Busan (2019) và Phim đầu tay xuất sắc ở Liên hoan phim quốc tế Fantasia (2020). Anh mời Khoa đóng Ròm sau khi thấy diễn xuất của em trai trong phim ngắn 16:30. Đạo diễn cho biết tám năm quay phim, Khoa thực hiện vô số cảnh khó.

Diễn viên "Ròm" đoạt giải ở Liên hoan phim châu Á
Anh Khoa (phải) - vai chính phim "Ròm" bên diễn viên phụ Anh Tú Wilson. Anh Khoa sinh năm 1998 ở TP HCM, đóng phim từ lúc 14 tuổi, hiện theo học ngành quay phim. Ảnh: CJ.

Chẳng hạn, cảnh Ròm bị rớt xuống hầm mộ sâu ba mét, diễn viên phải tự leo lên, ê-kíp quay hơn 40 lần. Trong cảnh Ròm bức xúc vì bị lừa, khi diễn, Khoa té từ trên mái nhà xuống đất vì lỗi của bộ phận thiết kế. Đạo diễn nói: "Sau tất cả, tôi muốn gửi lời cảm ơn Khoa đã hy sinh vì phim. Nhưng tôi cũng tự tin rằng đã cho Khoa một trải nghiệm không phải ai cũng có ở thời niên thiếu".

Phim Ròm ra rạp hồi tháng 9/2020, doanh thu hơn 60 tỷ đồng. Phim kể về nhân vật chính cùng tên (Trần Anh Khoa đóng) - cậu bé chuyên làm nghề tư vấn số đề cho người dân một khu chung cũ. Nếu trúng, cậu được thưởng, sai sẽ bị đánh. Cùng nghề với Ròm là Phúc (Anh Tú Wilson) - một thanh niên xảo trá, thích chơi bẩn. Phúc đổ tội cho Ròm tư vấn sai số đề cho một người trong chung cư, khiến cậu bị đuổi đánh, phải nương nhờ nhà bà Ghi (Cát Phượng). Ròm tiếp tục chỉ ông Khắc (Mai Trần) đánh đề và trúng. Từ đây, nhiều bi kịch xảy ra.

Năm 2019, phim chiến thắng ở hạng mục New Currents ở Liên hoan phim Quốc tế Busan (Hàn Quốc). Tuy vậy, tác phẩm bị phạt 40 triệu đồng vì tham gia liên hoan phim quốc tế khi chưa được cấp phép phát hành trong nước. Từ tháng 3, phim nhận giấy phép phát hành của hội đồng duyệt, bị hoãn ra rạp một lần vì dịch.

Liên hoan phim châu Á ra đời từ năm 2003, do Quỹ điện ảnh Robert Bresson tổ chức, nhằm giới thiệu các tác phẩm điện ảnh tiêu biểu của 13 quốc gia châu Á và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Hàn Quốc... Các hạng mục chính được trao cho phim, đạo diễn, nam - nữ diễn viên chính xuất sắc. Năm nay, ngoài Ròm, một số phim Việt được chiếu ở liên hoan phim như Bắc kim thang (tên tiếng Anh: Home sweet home),Tiệc trăng máu (Blood moon party), Bố già (Dad, I’m sorry)...

"Ròm" đoạt giải Mai Vàng "Ròm" đoạt giải Mai Vàng

"Ròm" - hiện tượng phòng vé Việt năm 2020 - chiến thắng hạng mục "Phim của năm" giải Mai Vàng.

Phim "Ròm" thu 30 tỷ đồng sau ba ngày Phim "Ròm" thu 30 tỷ đồng sau ba ngày

Phim "Ròm" đạt doanh thu mở màn cuối tuần cao nhất năm với 30 tỷ đồng sau ba ngày ra mắt.

Phim 'Ròm' bị phạt 40 triệu, buộc tiêu hủy bản phim gửi tham gia LHP Busan Phim 'Ròm' bị phạt 40 triệu, buộc tiêu hủy bản phim gửi tham gia LHP Busan

Chiều ngày 14-10, Thanh tra Bộ VHTT&DL đã ra quyết định số L10/QĐ-XPVPHC xử phạt đơn vị sản xuất phim “Ròm” vì đã có hành ...

/ vnexpress.net