Diễn viên Kim Nhã bị đánh ngất xỉu: Lý giải lạ

Đại diện hãng GO-VIET cho rằng, Kim Nhã hủy chuyến thì tài xế không còn đại diện cho hãng xe nữa nên đây là mâu thuẫn cá nhân 2 người.

Chiều ngày 9/9/2019, đại diện hãng GO-VIET tại Việt Nam xác nhận có xô xát giữa đối tác tài xế của hãng và diễn viên Kim Nhã vào chiều ngày 8/9 khiến nữ diễn viên này phải nhập viện điều trị.

Phía GO-VIET cho rằng đây là hậu quả sự hiểu lầm giữa hai bên.

Bên cạnh đó, đại diện hãng GO-VIET cho biết, khi không nhận cuốc, tài xế không còn đại diện cho hãng xe nữa. Khi hành khách kết thúc đặt xe thì hai bên mâu thuẫn và xảy ra sự việc như trên.

Tuy nhiên, trao đổi với Đất Việt, luật sư Phạm Văn Hướng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, cách lý giải của đại diện GO-VIET là chưa thuyết phục và chối bỏ trách nhiệm của mình.

dien vien kim nha bi danh ngat xiu ly giai la
Hình ảnh nữ diễn viên Kim Nhã bị đánh ngất xỉu ngày 8/9.

"Dù là xe ôm chạy trên nền tảng ứng dụng công nghệ nhưng khi đăng ký chạy cho hãng chắc chắn người chạy cũng phải làm những thủ tục đăng ký với GO-VIET và 2 bên có những cam kết.

Cần phải xem cụ thể cam kết đã ký giữa người chạy xe và GO-VIET như thế nào để xác định trách nhiệm GO-VIET trong sự việc này" - ông Hướng nói.

Một điểm được ông Hướng đánh giá cần chú ý là khi thực hiện hành vi đánh người, nam tài xế đang mặc đồng phục của GO-VIET và cũng đang cộng tác với GO-VIET thì hành động đánh người đó ít nhiều cũng sẽ liên quan đến hãng công nghệ này.

"Tài xế có thể không nhận đề nghị cuốc chạy từ diễn viên Kim Nhã nhưng vẫn bật ứng dụng GO-VIET và GO-VIET vẫn đang hỗ trợ tài xế này tìm khách hàng có nhu cầu di chuyển thì điều đó chứng tỏ vẫn có sự liên kết giữa GO-VIET và cộng tác viên trong quá trình xảy ra sự việc" - ông Hướng nhận định.

GO-VIET phản ứng chậm?

Theo lời kể của diễn viên Kim Nhã, vào ngày 8/9/2019, chị đặt xe ôm công nghệ GO-VIET qua điện thoại cá nhân nhưng được báo là không có tài xế, vì sợ bị lỗi nên nữ diễn viên bấm thoát, tắt ứng dụng chạy ngầm rồi mới đặt xe bằng một ứng dụng khác.

Trong khi đợi lái xe đến đón, người của ứng dụng GO-VIET cũng đến do Kim Nhã chưa hủy chuyến. Vì biết ứng dụng bị lỗi, chị chạy đến để xác nhận không đặt chuyến nữa vì lúc nãy không có tài xế, đồng thời nữ diễn viên cũng định gửi tài xế tiền công vì lỡ đến đón.

dien vien kim nha bi danh ngat xiu ly giai la
Nữ diễn viên Kim Nhã.

Tuy nhiên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, diễn viên Kim Nhã lấy điện thoại chụp lại biển số xe của người đàn ông này để phản ánh với GO-VIET thì liền bị tấn công đến ngất xỉu.

“Mình bị túm tóc, đấm liên hồi vào mặt, đập lên cổ lên vai, đạp ngã chúi đến ngất xỉu.

Mình nghe người dân kể lại, lúc mình bị ngất xỉu vẫn bị tài xế đánh tiếp. Đưa vào bệnh viện cấp cứu, bạn chỉ những dấu giày sau lưng mình mới biết. Khoảng hai ba ngày nữa mình đi làm được rồi. Bác sĩ dặn bị đánh, đạp như thế phải theo dõi thêm" - Kim Nhã chia sẻ.

Về hướng giải quyết, Kim Nhã cho biết sau 6 tiếng, phía GO-VIET vẫn không có hành động nào. Sau đó, nhà cung cấp dịch vụ thông báo với nữ diễn viên rằng đã cho thôi việc tài xế.

GO-VIET đã xóa vĩnh viễn tài khoản của tài xế này và cung cấp lý lịch cho công an nếu có xảy ra khiếu kiện.

Đại diện GO-VIET còn cho biết, nội dung sự việc mà hành khách Kim Nhã phản ánh trên mạng xã hội cũng có một số thông tin chưa chính xác.

"Đặc biệt thông tin chưa chính xác đó là không có chuyện 6 tiếng đồng nhưng GO-VIET chưa liên lạc, thực tế 14 phút sau sự việc thì chúng tôi đã có liên lạc với nữ hành khách.

Tuy nhiên khách không nghe máy lúc đó, mãi sau đó khách mới cử đại diện nhận cuộc gọi từ GO-VIET. Chúng tôi có đầy đủ thông tin về nội dung cuộc gọi" - đại diện hãng GO-VIET nói.

dien vien kim nha bi danh ngat xiu ly giai la

Diễn viên Kim Nhã không phải khách đầu tiên bị tài xế Go-Viet đánh ngất xỉu

Mặc dù Go-Viet luôn khẳng định sự an toàn và sức khoẻ của những người sử dụng dịch vụ được ưu tiên hàng đầu nhưng ...

dien vien kim nha bi danh ngat xiu ly giai la

Diễn viên Kim Nhã bị tài xế xe ôm công nghệ túm tóc, đánh đến ngất xỉu

Dù sức khỏe ổn định hơn sau khi về nhà nhưng Kim Nhã vẫn còn rất hoảng sợ.

Vân Ngọc

/ baodatviet.vn