Diễn viên gạo cội Kirk Douglas qua đời

Kirk Douglas - biểu tượng điện ảnh thời hoàng kim của Hollywood - qua đời hôm 5/2, hưởng thọ 103 tuổi. 

Con trai nam diễn viên Michael Douglas viết trên trang cá nhân: "Tôi và các anh em buồn khi phải báo tin cha đã qua đời. Với thế giới, ông là huyền thoại của thời kỳ hoàng kim ở Hollywood. Nhưng với các con, ông đơn thuần là một người cha. Trong ngày sinh nhật cuối của ông, tôi nói yêu và tự hào vì được là con của ông".

dien vien gao coi kirk douglas qua doi
Kirk Doughlas khi còn trẻ. Ảnh: BBC.

Tháng 12/2019, Michael tổ chức sinh nhật tuổi 103 cho cha, trùng với lễ trao giải Quả Cầu Vàng. Tài tử cũng nhận đề cử "Nam diễn viên truyền hình xuất sắc thể loại hài kịch" cho phim The Kominsky Method. Michael cho biết cha tự hào với thành tựu này của ông và coi đó là món quà sinh nhật tuyệt vời.

Kirk Douglas sinh năm 1916, là diễn viên nổi tiếng trong thập niên 1950 tại Hollywood, ghi dấu ấn với dòng phim chính kịch, chiến tranh. Ông từng ba lần được đề cử Oscar cho vai nam chính với các phim Champion (1949), The Bad and the Beautiful (1952) và Lust for Life (1956). Năm 1996, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ trao ông giải Oscar danh dự với hơn 50 năm hoạt động trong ngành điện ảnh. Con trai ông - Michael Doughlas - nối nghiệp cha và trở thành diễn viên nổi tiếng, từng đoạt giải Oscar.

Đạt Phan (theo BBC)

dien vien gao coi kirk douglas qua doi Diễn viên gạo cội Luke Perry qua đời vì đột quỵ

Nam diễn viên Luke Perry (52 tuổi) của series phim nổi tiếng "Beverly Hills, 90210", "Riverdale", "Red wing", "Redemption road"... qua đời ngày 4-3 sau ...

dien vien gao coi kirk douglas qua doi Bị tố quấy rối tình dục, huyền thoại Morgan Freeman đòi được xin lỗi

Huyền thoại Hollywood Morgan Freeman gửi thư ngõ đến CNN yêu cầu được xin lỗi công khai trong vụ bị tố cáo quấy rối tình ...

/ vnexpress.net