Diễn viên đóng Diêm Vương "Tây du ký" qua đời

Nghệ sĩ Lưu Giang, đóng vai Diêm Vương trong "Tây du ký 1986", qua đời sáng 1/5, thọ 95 tuổi. 

Lý Hồng - con dâu nghệ sĩ - cho biết trên Beijing Daily ông mất do phổi tắc nghẽn mạn tính. Những năm gần đây, nghệ sĩ mắc nhiều bệnh như: suy thận, tim mạch vành, ung thư phổi... Tuy nhiên, ông vẫn minh mẫn, sống lạc quan. Lý Hồng nói dù chuyên đảm nhận vai phản diện, ngoài đời bố cô vui vẻ, thân thiện với mọi người. Cô nói: "Nhiều năm qua ông bỏ thuốc lá và rượu vì bệnh. Nhưng khi có bạn đến nhà, có rượu ngon, ông xin uống vài ngụm".

Do tình hình dịch, gia đình không tổ chức lễ viếng. Tang lễ diễn ra vào ngày 3/5 tại Bệnh viện 301 với sự tham gia của các thành viên trong gia đình.

dien vien dong diem vuong tay du ky qua doi

Nghệ sĩ Lưu Giang chuyên đảm nhận tuyến vai phản diện. Ảnh: Weibo.

Lưu Giang nổi tiếng với vai Diêm Vương trong Tây du ký năm 1986. Năm 2000, nghệ sĩ tiếp tục đảm nhận vai này trong Tây du ký phần hai, khi đó ông 75 tuổi. Trong phim có cảnh Tôn Ngộ Không giẫm lên cổ Diêm Vương, ông sẵn sàng thực hiện mà không dùng diễn viên đóng thế.

Lưu Giang sinh năm 1925 trong một gia đình nghèo tại Cáp Nhĩ Tân. Từ nhỏ, ông bộc lộ năng khiếu văn nghệ nhưng do hoàn cảnh, phải lăn lộn nhiều nghề kiếm sống. 16 tuổi, Lưu Giang tham gia đoàn kịch thử nghiệm nghiệp dư Bắc Đẩu Cáp Nhĩ Tân, góp mặt trong một số vở Đào vong, Đêm giao thừa, Nỗi buồn của tuổi trẻ... Năm 1946, ông tham gia Đoàn nghệ thuật của Cục chính trị quân khu Tùng Giang. Đến năm 1958, ông chuyển sang Hãng phim 81, bắt đầu sự nghiệp diễn viên. Ông đóng Hồ Hán Tam phim Ngôi sao đỏ lấp lánh, Lý Hạm Trường trong Xích phong hào, Canh tư lệnh trong Địa đạo chiến, Hải ưng, Đột phá Ngô Giang...

Hiểu Nhân

dien vien dong diem vuong tay du ky qua doi Sao nhí đóng phim "Tây du ký" ngày ấy - bây giờ
dien vien dong diem vuong tay du ky qua doi Giải mã Tây Du Ký (phần 3): Tại sao Bạch Long Mã không có pháp danh?
dien vien dong diem vuong tay du ky qua doi 10 yêu quái tốt bụng nhất trong Tây Du Ký, vị trí số 1 ít người có thể đoán ra!
dien vien dong diem vuong tay du ky qua doi Yêu quái ăn thịt Đường Tăng có thực sự “trường sinh bất lão”?

/ vnexpress.net