Diễn viên đảm nhận vai Trịnh Công Sơn khiến em gái cố nhạc sĩ bật khóc

Avin Lu là người sẽ đảm nhận vai Trịnh Công Sơn trong phim Em và Trịnh. Nam diễn viên khiến em gái cố nhạc sĩ bật khóc khi hóa thân thành chàng Trịnh hồi trẻ

Tối 10/11, nhà sản xuất (NSX) phim điện ảnh Em và Trịnh đã công bố người vào vai Trịnh Công Sơn là Avin Lu. Nam diễn viên sinh năm 1995 và đang tạo ấn tượng với khán giả thông qua phim Sài Gòn trong cơn mưa.

Avin Lu xuất thân là diễn viên sau đó lấn sân sang lĩnh vực ca hát, vì vậy anh hội tụ gần như đầy đủ các yếu tố phục vụ cho vai diễn như đàn, hát, diễn xuất... Tuy nhiên, để có thể hiểu được thế giới nội tâm của cố nhạc sĩ, nam diễn viên đã sống một mình trên Đà Lạt hai tháng. Đây là cơ hội để Avin Lu trải nghiệm cảm giác cô đơn, tập trung nghiên cứu vai diễn, học nói giọng Huế và rèn luyện các kỹ năng bổ trợ khác.

Diễn viên đảm nhận vai Trịnh Công Sơn khiến em gái cố nhạc sĩ bật khóc - Ảnh 1

Avin Lu vào vai Trịnh Công Sơn chụp cùng nữ diễn viên Phạm Nhật Linh vai danh ca Thanh Thúy.

Diễn viên đảm nhận vai Trịnh Công Sơn khiến em gái cố nhạc sĩ bật khóc - Ảnh 2

Diễn viên đảm nhận vai Trịnh Công Sơn khiến em gái cố nhạc sĩ bật khóc - Ảnh 3

Trịnh Công Sơn hồi trẻ có mái tóc dài, vẻ ngoài gầy gò, ánh mắt đượm buồn.

Để thực hiện phim Em và Trịnh, đoàn phim đã dành 2 năm để thu thập và nghiên cứu nguồn tư liệu liên quan đến cố nhạc sĩ. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh bắt đầu tìm kiếm nhân vật trên toàn quốc từ cuối năm 2019. Trong quá trình chọn diễn viên, anh nhiều lần rơi vào bế tắc do không tìm được người phù hợp.

Thời điểm Avin Lu đi thử vai, anh khá rụt rè, lúng túng và hồi hộp đến mức giọng nói khàn đi. Nhưng đến khi anh cầm đàn guitar và hát, gương mặt bỗng nhiên bừng sáng. Chính sự tự nhiên cùng thần thái nghệ sĩ đã giúp Avin Lu ghi điểm trước Phan Gia Nhật Linh.

Theo chia sẻ của đạo điễn, trước đó anh từng nghĩ Avin Lu là một thanh niên rất Hàn Quốc nhưng khi đi thử vai, nam diễn viên đã bộc lộ sự nhút nhát, lãng mạn và khiến Phan Gia Nhật Linh nhớ tới nam diễn viên từng vào vai Trịnh Công Sơn trước đó là Lê Công Tuấn Anh.

Ngoài ra, người em gái thân thiết của Trịnh Công Sơn là nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cũng rơi nước mắt khi nhìn thấy nam diễn viên hóa thân thành cố nhạc sĩ hồi trẻ.

An Nhiên (T/h)

Hai nàng thơ đầu tiên trong phim về Trịnh Công Sơn Hai nàng thơ đầu tiên trong phim về Trịnh Công Sơn
"Trịnh Công Sơn" - Khơi dòng phim nhân vật nổi tiếng

/ www.doisongphapluat.com