Diễn viên 15 tuổi của phim kinh dị “Bắc Kim Thang” đang nổi như cồn là ai?

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, song Minh Hy – diễn viên nhỏ tuổi của phim kinh dị “Bắc Kim Thang” đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả Việt Nam.    

Thời gian gần đây, “Bắc Kim Thang” đã trở thành bộ phim kinh dị Việt Nam có doanh thu hốt bạc nhanh nhất mùa Halloween với doanh thu gần 30 tỷ đồng, hơn 410 nghìn lượt vé đã bán ra sau 3 ngày công chiếu.

Sau thành công của suất chiếu sớm và nhận được phản hồi tích cực của khán giả, cũng như review của bộ phim, các rạp trên toàn quốc đã thay đổi - tăng suất chiếu cho Bắc Kim Thang lên gần như kịch trần. Trung bình tại các cụm rạp luôn có 12 - 15 suất chiếu dành cho Bắc Kim Thang, với một tác phẩm đầu tay, đã vậy còn dán nhãn 18+, đây có thể nói là thành công không ngờ tới dành cho đạo diễn Trần Hữu Tấn.

dien vien 15 tuoi cua phim kinh di bac kim thang dang noi nhu con la ai
Poster phim Bắc Kim Thang

Đặc biệt, bộ phim gây ấn tượng mạnh mẽ bởi 2 diễn viên chính đều là những gương mặt hoàn toàn mới trong làng điện ảnh. Đây là vai chính đầu tiên của Trịnh Tài – nam diễn viên triển vọng của sân khấu Kịch Sài Gòn, cũng là vai chính đầu tay của Minh Hy - cô bé 15 tuổi mới vào nghề.

Chỉ từ một phim ngắn có tên “Ươm nắng” tham dự LHP Phim ngắn HTV mà lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Trần Hữu Tấn – giám khảo của cuộc thi. Từ đó, Hai Lầm của Bắc Kim Thang đã được Minh Hy thể hiện trên cả sự chờ đợi của đạo diễn. Nói như Trần Hữu Tấn thì “Hai Lầm được sinh ra để giành cho Minh Hy”.

Năm nay vừa tròn 15, Minh Hy sẽ còn cả một tương lai, một con đường dài phía trước với sự nghiệp diễn xuất của mình. Tràn đầy năng lượng và sức trẻ, dự rằng, một ngày nào đó Minh Hy sẽ là một cái tên thân thuộc với khán giả yêu điện ảnh Việt.

dien vien 15 tuoi cua phim kinh di bac kim thang dang noi nhu con la ai
Minh Hy trong một cảnh phim

Chia sẻ về lần đầu tiên đóng nữ chính, cô bé cho biết: “Dạ, cũng run và lo lắm vì lần đầu tiên em nhận được vai nặng và hơi khó đối với em . Đạo diễn muốn diễn viên phải sống thật với nhân vật, chứ không chỉ là diễn. Em đã cố gắng làm tốt và được khen nên em vui và thích lắm.”

Sau tất cả, điện ảnh và showbiz, cô bé vẫn xác định con đường học vấn vẫn là quan trọng nhất bởi đó không chỉ là ý muốn của gia đình mà cũng là nhận thức của cô bé 15 tuổi này.

dien vien 15 tuoi cua phim kinh di bac kim thang dang noi nhu con la ai
Ngoài đời thật, Minh Hy là một cô bé xinh xắn, đáng yêu.

Có thể nói, “Bắc Kim Thang” là phim kinh dị Việt Nam (18+) hay nhất trong năm 2019 và với những gì thể hiện trong phim điện ảnh đầu tay của mình, Trần Hữu Tấn cho thấy anh có khả năng đi xa hơn với những dự án về sau.

Việc “Bắc Kim Thang” được LHP quốc tế Busan chọn đưa vào trình chiếu chính thức với 3 suất chiếu (đều hết sạch vé) tại Hàn Quốc cũng là niềm tự hào lớn. Sắp tới “Bắc Kim Thang” còn tham dự LHP Kim Mã (Đài Loan) và LHP châu Á quốc tế thường niên lần thứ 13 tại Ba Lan (năm ngoái phim “Song Lang” của đạo diễn Leon Lê từng tham dự LHP này).

Nhã Anh (t/h)

Theo Nghề nghiệp và cuộc sống

dien vien 15 tuoi cua phim kinh di bac kim thang dang noi nhu con la ai "Bắc Kim Thang" - Khi sự kinh dị không chỉ đến từ những màn hù dọa
dien vien 15 tuoi cua phim kinh di bac kim thang dang noi nhu con la ai Phim kinh dị "Bắc Kim Thang" được cấp phép ra rạp, yêu cầu dán nhãn C18
dien vien 15 tuoi cua phim kinh di bac kim thang dang noi nhu con la ai ‘Bắc kim thang’, ‘Thiên Linh Cái’ và câu chuyện điện ảnh hóa từ vốn văn hóa dân gian