Điện Kremlin: Nga hứng "thiệt hại đáng kể" binh sĩ ở Ukraine

Điện Kremlin xác nhận "thiệt hại đáng kể về binh sĩ" ở Ukraine và khẳng định họ chưa bao giờ tấn công các mục tiêu dân sự từ đầu chiến dịch.

"Chúng tôi đã tổn thất đáng kể về binh sĩ... Đó là bi kịch lớn đối với chúng tôi", Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov ngày 7/4 nói trong cuộc phỏng vấn với đài SkyNews, nhưng không nêu rõ tổn thất của Nga trong hơn một tháng chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Điện Kremlin xác nhận
Một chiếc xe tăng Nga bị phá hủy trong chiến dịch Ukraine. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong thông báo hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận 1.351 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 3.825 người đã bị thương tại quốc gia láng giềng. Ukraine cũng đưa ra nhiều số liệu về thiệt hại của Nga, nhưng đôi khi chúng bị phát hiện là nhầm lẫn.

Liên quan đến lùm xùm ở Bucha, phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định lực lượng Nga "không bao giờ tấn công các mục tiêu dân sự" kể từ khi cuộc xung đột tại Ukraine bắt đầu nổ ra. Ông cáo buộc hình ảnh ở Bucha do Kiev công bố là giả mạo và bịa đặt.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã diễn ra được 1,5 tháng. Tuần trước, Nga tuyên bố hoàn tất giai đoạn một của chiến dịch, xóa sổ hải quân, làm tê liệt lực lượng không quân và phòng không của Kiev; đồng thời phá hủy hàng ngàn mục tiêu quân sự các loại ở Ukraine.

Nga sau đó xác nhận đã chuyển mục tiêu sang giành kiểm soát toàn bộ vùng Donbass gồm hai tỉnh Donetsk và Lugansk, nơi nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng do lực lượng ly khai lập ra, coi là lãnh thổ trong hiến pháp.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/dien-kremlin-nga-hung-thiet-hai-dang-ke-binh-si-o-ukraine-i649628/

 

Thái Hà / VTC News