Diễn biến sự việc cô giáo bị ‘tố’ bôi chất bẩn vào vùng kín bé gái 5 tuổi ở Thái Nguyên

Ngay khi nhận thông tin phụ huynh tố cô giáo bôi chất bẩn vào vùng kín của con gái, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh và chưa đủ căn cứ kết luận như phản ánh.

Phụ huynh tố cáo cô giáo bôi chất bẩn vào vùng kín học sinh

Mới đây, Chị N.B.N. (SN 1992, trú tại xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), phụ huynh của H.Ng.B.Y. (5 tuổi) có tố cáo cô giáo Hoàng Thị M. (giáo viên dạy tại trường mầm non) nhét chất bẩn vào vùng kín của con mình. Cô M. đồng thời là cô ruột của cháu Y.

Theo chị N., cách đây hơn 1 tháng, vào chiều 6/3, trong lúc tắm cho H.Ng.B.Y. sau khi đi học về, bà ngoại phát hiện đũng quần cháu có các chất nhầy màu trắng, vàng. Vùng kín của bé cũng có nhiều chất dịch bẩn, khi cho lên tay thấy nhớt, cho xuống nước không có bọt, dính và khó rửa. Khi rửa con gái kêu đau, không cho động vào.

Chị N. gặng hỏi thì Y. kể lại nguyên nhân sự việc do cô Hoàng Thị M. (giáo viên dạy tại trường mầm non cũng đồng thời là cô ruột của cháu Y.) đã cho con vào nhà vệ sinh và nhét chất lạ vào vùng kín.

dien bien su viec co giao bi to boi chat ban vao vung kin be gai 5 tuoi o thai nguyen

 Hình ảnh cháu Y. cùng chuẩn đoán của bác sĩ.

“Hôm đầu tiên cháu rất đau, đêm ngủ thi thoảng còn giật mình. Sau đó, tôi đưa con đi khám thì Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kết luận, cháu Y. bị viêm âm đạo do tạp khuẩn và kê thuốc về. Cháu phải tiêm truyền, uống thuốc kháng sinh mất gần 10 ngày. Tuy nhiên, đến nay vùng kín cháu chỉ đỡ hơn nhưng chưa khỏi" - chị N. chia sẻ.

Chị N. đã báo với Ban giám hiệu nhà trường cũng như cơ quan công an. Hiện, Công an huyện Đại Từ đã đưa cháu đi kiểm tra, lấy mẫu chất dịch nhầy xét nghiệm.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Quang Trung - Chủ tịch UBND xã Vạn Thọ cho biết, cô M. là em chồng của chị N. và thời gian gần đây trong gia đình có xảy ra mâu thuẫn.

"Sự việc như phụ huynh phản ánh là diễn ra ngày 6/3 nhưng ngày 11/3 gia đình mới báo cáo lên chúng tôi. Và sự việc này được biết qua lời kể của cháu bé" - ông Trung cho hay.

Cô giáo phủ nhận đơn tố cáo của phụ huynh

Bà Đinh Thị Hường, Hiệu trưởng trường Mầm non Vạn Thọ cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin tố cáo của phụ huynh Nguyễn Bích N., hội đồng chuyên môn của nhà trường đã tổ chức một cuộc họp gồm Ban giám hiệu, Công đoàn nhà trường, cô M. cùng hai cô giáo chủ nhiệm lớp cháu Y.

Cô M. nhiều lần khẳng định mình không có hành động bôi chất bẩn vào vùng kín của cháu bé. Nhà trường cũng đã yêu cầu cô M. viết tường trình về việc thực hiện nhiệm vụ ngày hôm đó, bao gồm việc đã đi đâu, làm gì.

Cũng theo bà Hường, từ đầu năm đến nay cô M. dạy lớp 3 tuổi A, còn cháu Y. học lớp 4 tuổi B. Cô M. dạy trên tầng 2, còn lớp cháu Y. ở tầng 1 tại hai dãy nhà khác nhau. Tức là cô M. không trực tiếp giảng dạy lớp Y.

dien bien su viec co giao bi to boi chat ban vao vung kin be gai 5 tuoi o thai nguyen

Đơn thuốc của bệnh viện này ghi rõ, bệnh nhân bị viêm âm đạo do tạp khuẩn (Ảnh: Gia đình cung cấp) 

"Các cô từ khi nhận trẻ đến lúc cha mẹ đón về đều có kế hoạch công việc hàng ngày. Những khoảng thời gian ấy, các cô không thể bỏ trẻ để đi. Mặt khác, do địa điểm sân trường hẹp, học sinh tầng 1 ra chơi thì tầng 2 phải ở trên lớp nên không có cơ hội để cô giáo M. tiếp cận trẻ trong giờ ra chơi", bà Hường nói.

Cô M. khẳng định, ngày 6/3 không tiếp xúc với cháu Y. và không có hành vi bôi chất bẩn vào bộ phận sinh dục của cháu Y. như nội dung đơn tố cáo.

Hai cô giáo trực tiếp giảng dạy và chăm sóc Y. tại lớp cũng cho biết, khoảng thời gian này, Y. không có biểu hiện bất thường gì. Họ cũng không nhìn thấy cô M. gặp gỡ, tiếp xúc gì với cháu Y.

Nhà trường không bao che

 

Cô giáo M. (SN 1991) về dạy tại Trường Mầm non Vạn Thọ từ năm 2012. Hiệu trưởng cho biết, tính cách cô hòa nhã với đồng nghiệp và phụ huynh.

Cô M. được kết nạp Đảng từ năm 2016. Bốn năm trở lại đây, cô M. luôn là Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua. Tất cả các năm cô đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chuẩn nghề nghiệp do Bộ GD-ĐT quy định.

"Với những tưởng đạo đức như vậy, tôi tin cô M. không làm như thế", bà Hường khẳng định.

Hiện khi chưa có kết luận cụ thể từ cơ quan điều tra, cô M. vẫn đang thực hiện nhiệm vụ tại nhà trường và tạm thời được phân công làm việc tại bếp ăn bán trú nhà trường.

Về cháu Y., Ban giám hiệu nhà trường, hai giáo viên chủ nhiệm cùng ban phụ huynh đã đến nhà thăm hỏi, động viên. Cháu vẫn đang được gia đình cho nghỉ học.

"Đến thời điểm này chúng tôi vẫn kiên nhẫn chờ kết quả. Ai sai người đó sẽ phải chịu trách nhiệm. Nếu cô M. có hành vi sai trái sẽ phải chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật. Quan điểm của nhà trường không bao che và cũng không chấp nhận một nhân viên như thế. Còn nếu cô M. không làm như vậy, chúng tôi cũng mong có thể trả lại danh dự cho cá nhân cô M. và uy tín của nhà trường", bà Hường nói.

Chưa đủ căn cứ kết luận cô giáo bôi chất bẩn 

Theo Cơ quan CSĐT- Công an huyện Đại Từ, Thái Nguyên, kết quả điều tra bước đầu cho thấy, chưa có căn cứ kết luận như nội dung chị N. tố giáo viên Hoàng Thị M. bôi chất bẩn vào bộ phận sinh dục của cháu Y., gây viêm nhiễm nặng.

Cụ thể, ngày 12/3, sau khi tiếp nhận đơn tố giác của chị N., nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, nhạy cảm, CA huyện Đại Từ đã báo cáo CA tỉnh Thái Nguyên và thường trực huyện ủy, đồng thời khẩn trương chỉ đạo lực lượng điều tra, xác minh.

Cơ quan CSĐT - CA huyện Đại Từ đã ra Quyết định trưng cầu, giám định bộ phận sinh dục và giám định tỷ lệ tổn hại sức khỏe của cháu Y. Đồng thời đơn vị cũng đưa cháu đến Trung tâm pháp y tỉnh Thái Nguyên để giám định và thu giữ mẫu dịch âm đạo, mẫu máu của cháu Y. gửi Viện Pháp y quốc gia giám định độc chất.

dien bien su viec co giao bi to boi chat ban vao vung kin be gai 5 tuoi o thai nguyen

 Phiếu xét nghiệm vi sinh của cháu Y. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Ngày 13/3, Trung tâm pháp y tỉnh Thái Nguyên ra Bản kết luận số 13/TD: Hai môi lớn của âm hộ nề đỏ, màng trinh nề đỏ, không có vết rách và Bản kết luận số 127/TgT: Mức độ tổn hại sức khỏe của cháu B.Y là 0% (không phần trăm).

Ngày 20/3, Viện pháp y quốc gia ra Bản kết luận giám định hóa pháp số 160/140/177/19/HP, khẳng định: Không tìm thấy chất độc trong mẫu gửi giám định.

Qua thu thập tài liệu và làm việc với Bác sĩ của Viện Đa Khoa Trung ương Thái Nguyên - nơi gia đình cháu Y. đưa con đến khám, xác định: Kết quả khám ngày 11/3 là  2 mép môi lớn tấy đỏ, âm hộ có dịch màu vàng.

Kết quả xét nghiệm: Nhiễm cầu khuẩn Gram dương ++ và trực khuẩn Gram dương +. Chuẩn đoán cháu Y. bị viêm âm đạo do tạp khuẩn. Bác sĩ không xác định được nguyên nhân cụ thể và thời điểm cụ thể cháu Y. bị nhiễm 2 loại vi khuẩn nêu trên.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT đã khám nghiệm hiện trường (có sự tham gia đầy đủ các bên, trong đó có cháu Y., chị N. và bà ngoại cháu). Qua trích xuất hình ảnh, camera giám sát tại Tường mầm non nơi cháu Y. theo học, Cơ quan điều tra không thu giữ được bất kỳ đồ vật, hình ảnh nào liên quan hoặc nghi vấn liên quan đến sự việc như đơn của chị N. tố giác.

dien bien su viec co giao bi to boi chat ban vao vung kin be gai 5 tuoi o thai nguyen Công an kết luận vụ cô giáo bị tố nhét chất bẩn vào vùng kín của trẻ

Công an huyện Đại Từ, Thái Nguyên, cho biết chưa có căn cứ khẳng định cô giáo mầm non bôi chất bẩn vào vùng kín ...

dien bien su viec co giao bi to boi chat ban vao vung kin be gai 5 tuoi o thai nguyen Cô giáo bị tố nhét chất bẩn vào vùng kín của trẻ: "Mong cơ quan chức năng lấy lại danh dự cho tôi"

Giáo viên bị tố nhét chất bẩn vào bộ phận sinh dục của trẻ mầm non khẳng định không làm như vậy, và mong các ...

dien bien su viec co giao bi to boi chat ban vao vung kin be gai 5 tuoi o thai nguyen Phụ huynh tố giáo viên nhét chất bẩn vào vùng kín bé gái 5 tuổi

Chị N.B.N. tố cáo giáo viên trường Mầm non xã Vạn Thọ (Đại Từ, Thái Nguyên) nhét chất bẩn vào vùng kín của con gái ...

/ https://vtc.vn