Điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023

Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT ngày 24/3/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông vừa được Bộ GD-ĐT ban hành và sẽ có hiệu lực từ 9/5/2023

thi-lop-10-2020-5658-9148-25
Những sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT có hiệu lực từ 9/5/2023

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT ngày 24/3/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 5 năm 2020 được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

Một trong những điểm thay đổi là quy định thí sinh sẽ được đăng ký dự thi trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2023, bên cạnh việc đăng ký trực tiếp tại trường nơi học lớp 12 như năm ngoái.

Bên cạnh đó, Bộ cũng quy định, thí sinh chỉ được mang các vật dụng vào phòng thi gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý.

Theo đó, thí sinh không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình dù chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu như các năm trước.

Quy chế cũng điều chỉnh khi quy định rõ không được sử dụng các thiết bị thu phát thông tin trong khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo của Hội đồng thi, trừ các thiết bị quy định.

Bộ GD-ĐT yêu cầu tại mỗi khu vực in sao đề thi, coi thi, làm phách bài thi tự luận, chấm thi, phúc khảo của Hội đồng thi phải bố trí 1 điện thoại cố định đặt tại phòng làm việc chung/phòng trực hoặc phòng được bố trí riêng bảo đảm an ninh, an toàn.

Điện thoại này phải có loa ngoài (riêng với khu vực in sao đề thi và làm phách bài thi tự luận, điện thoại này còn phải có thêm chức năng ghi âm).

Mọi liên lạc qua điện thoại ngoài việc đều phải bật loa ngoài và nghe công khai như trước đây nay đều phải ghi lại nhật ký.

Đồng thời liên lạc qua điện thoại này phải có sự chứng kiến của ủy viên làm nhiệm vụ giám sát (đối với khu vực in sao đề thi) hoặc Phó trưởng Điểm thi phụ trách cơ sở vật chất (đối với khu vực coi thi) hoặc công an (đối với khu vực làm phách bài thi tự luận) hoặc thư ký Hội đồng thi (đối với khu vực chấm thi, phúc khảo).

Duy Anh / ANTĐ