Điểm chuẩn vào lớp 6 chương trình song bằng ở Hà Nội

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam lấy điểm cao nhất 15,85 cho hai môn tiếng Anh và Toán.

Tối 27/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm trúng tuyển vào lớp 6 chương trình thí điểm đào tạo song bằng năm học 2018-2019.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amster điểm có điểm chuẩn cao nhất và cách biệt tới 2,35 điểm so với trường THCS Cầu Giấy đứng thứ hai (13,5 điểm). Thấp nhất là trường THCS Nghĩa Tân - Cầu Giấy lấy 10,5 điểm cho hai môn tiếng Anh và Toán.

diem chuan vao lop 6 chuong trinh song bang o ha noi

Năm học 2018-2019, Hà Nội cho phép kiểm tra đánh giá năng lực, kết hợp xét tuyển học sinh với những trường THCS theo đề án thí điểm đào tạo chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge.

Giữa tháng 6, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và 6 trường THCS Cầu Giấy, Nghĩa Tân, Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên, Chu Văn An và THCS Thanh Xuân đã tổ chức tuyển sinh.

Học sinh muốn vào lớp 6 các trường này phải làm hai bài kiểm tra đánh giá năng lực. Bài tiếng Anh gồm hai phần là viết (45 phút) và nghe (30 phút). Bài Toán bằng tiếng Anh làm trong 60 phút. Đề bài ra theo chuẩn IGCSE, là kỳ thi cấp chứng chỉ trung học quốc tế được công nhận trên toàn cầu.

Những năm trước, do phải tuân theo tiêu chí xét tuyển khiến 7 trường trên phải đề ra một loạt tiêu chí phụ để ưu tiên chọn học sinh. Điều này dẫn đến tình trạng chạy giải thưởng các cuộc thi để được ưu tiên xét vào lớp 6.

diem chuan vao lop 6 chuong trinh song bang o ha noi Vũng Tàu công bố nhầm điểm chuẩn lớp 10

Điểm chuẩn trường THPT Xuyên Mộc là 29,75 nhưng Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu công bố nhầm thành 27,75.

diem chuan vao lop 6 chuong trinh song bang o ha noi Điểm chuẩn vào lớp 6 trường chuyên THPT Trần Đại Nghĩa tăng vọt

Năm nay, điểm chuẩn vào lớp 6 trường chuyên THPT Trần Đại Nghĩa là 65,25 điểm, tăng 7,25 điểm so với năm trước.

diem chuan vao lop 6 chuong trinh song bang o ha noi Điểm chuẩn lớp 10 chuyên tăng chóng mặt

Các trường đại học ào ạt tuyển thẳng học sinh trường chuyên khiến sức hút vào trường chuyên ngày càng lớn. Điểm tuyển sinh lớp ...

/ https://vnexpress.net