Điểm chuẩn lớp 10 một trường ở Thái Nguyên "thấp kỷ lục": Hiệu trưởng nói gì?

Điểm chuẩn của trường THPT Đại Từ thấp hơn do năm nay thay đổi hinh thức thi tuyển và cũng chỉ một thí sinh đạt 5,9 điểm ba môn.

Chiều 18/6, ông Vương Lâm, Hiệu trưởng trường THPT Đại Từ (Thái Nguyên) cho biết, do phổ điểm trung bình của các thí sinh thi vào 10 năm 2019 là 4,4 điểm/môn nên điểm chuẩn của trường này lấy là 5,9. Mọi năm điểm chuẩn của trường lấy cao hơn nhưng phổ điểm trung bình cũng chỉ giao động 4-5,5 điểm.

Năm 2018 điểm chuẩn của trường là 31 vì học sinh được cộng thêm điểm kết quả học tập ở THCS khoảng 20-22 điểm, nhưng năm nay thi tuyển theo hình thức mới, không cộng điểm kết quả học tập ở THCS nên "điểm chuẩn thấp là bình thường".

"Nhà trường lấy điểm chuẩn như vậy là thực hiện theo đúng kế hoạch được phê duyệt của Sở GD&ĐT. Việc tuyển sinh theo quy định lấy từ cao xuống thấp, lấy khi nào hết chỉ tiêu thì ra điểm chuẩn. Chỉ có một thí sinh đạt 5,9 điểm trong kỳ thi này" - vị hiệu trưởng cho hay.

diem chuan lop 10 mot truong o thai nguyen thap ky luc hieu truong noi gi

Hình ảnh được đăng tải trên Fanpage của trường THPT Đại Từ. (Ảnh chụp màn hình)

Dù điểm chuẩn thấp nhưng nhà trường sẽ đảm bảo chất lượng đào tạo bằng cách phân tích số liệu, giúp đỡ học sinh học tập tiến bộ hơn. Các học sinh có điểm số thấp sẽ được nhà trường bố trí phụ đạo miễn phí để các em theo kịp lớp.

Vị hiệu trưởng cho rằng, với một trường học ở miền núi như THPT Đại Từ thì việc tạo điều kiện cho các em được theo học là cần thiết. Phần lớn các em vào trường sẽ được nhà trường giúp đỡ, tạo điều kiện.

Trường hợp nhiều học sinh có học lực kém mà không thể theo kịp lớp thì các em sẽ phải làm đơn xin chuyển trường, chuyển sang học nghề.

diem chuan lop 10 mot truong o thai nguyen thap ky luc hieu truong noi gi

Cá biệt, một số thí sinh có môn thi chỉ đạt 0,25; 0,5 hay 0,75 điểm vẫn trúng tuyển vào trường. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, trang facebook của Trường THPT Đại Từ đăng tải hình ảnh về việc công bố điểm chuẩn tại trường này thấp kỷ lục, 3 môn 5,9 điểm vẫn đỗ lớp 10, khiến nhiều nhiều người xôn xao.

Theo số liệu thống kê bảng điểm của trường này, 669 thí sinh có tổng điểm xét tuyển từ 5,9 điểm trở lên không có bài thi nào bị điểm 0. Trong đó, 657 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và 12 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2.

Mặc dù điểm chuẩn chỉ 5,9 điểm, nhưng lượng thí sinh đạt điểm cao cũng không phải là ít. Theo thống kê từ dữ liệu điểm thi, có đến 367/669 thí sinh trúng tuyển có số điểm trên 20.

diem chuan lop 10 mot truong o thai nguyen thap ky luc hieu truong noi gi Vì sao điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội quá chênh lệch?

Hà Nội đang phải đối mặt với bài toán làm sao để chất lượng giáo viên giữa các quận, huyện trở nên tương đối đồng ...

diem chuan lop 10 mot truong o thai nguyen thap ky luc hieu truong noi gi Xôn xao điểm chuẩn lớp 10 một trường ở Thái Nguyên "thấp kỷ lục" với 5,9 điểm 3 môn

Trường THPT Đại Từ có điểm chuẩn vào lớp 10 chỉ 5,9 điểm 3 môn và một số thí sinh có môn thi chỉ đạt ...

diem chuan lop 10 mot truong o thai nguyen thap ky luc hieu truong noi gi Điểm chuẩn vào lớp 6 trường chất lượng cao ở Hà Nội

Cùng công thức tính điểm nhưng đề thi khác nhau, trường THCS Thanh Xuân lấy điểm chuẩn 22,5, Cầu Giấy 22,3.

diem chuan lop 10 mot truong o thai nguyen thap ky luc hieu truong noi gi Thi lớp 10 ở Hà Nội: 8 điểm mỗi môn vẫn trượt, 3 điểm đỗ

Trong khi trường THPT Chu Văn An lấy điểm chuẩn 48,75 thì trường Đại Cường hay Minh Quang chỉ lấy 16 điểm.