Dịch COVID-19: Nhật Bản chuẩn bị dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp toàn quốc

Với quyết định này, tình trạng khẩn cấp được thực hiện từ ngày 7/4 để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ chính thức được dỡ bỏ trên toàn bộ phạm vi lãnh thổ Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản ngày 25/5 đã chốt phương án dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và dự kiến sẽ công bố chính thức vào tối cùng ngày.

Với quyết định này, tình trạng khẩn cấp được thực hiện từ ngày 7/4 để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ chính thức được dỡ bỏ trên toàn bộ phạm vi lãnh thổ Nhật Bản.

Theo nhiều nguồn tin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã quyết định sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp với 5 tỉnh, thành là Tokyo, Kanagawa, Chiba, Saitama và Hockaido.

Trong sáng 25/5, Chính phủ Nhật Bản đã triệu tập phiên họp của Hội đồng tư vấn để tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia.

Sau đó, Thủ tướng Abe sẽ báo cáo quyết định này và trả lời các câu hỏi từ ban điều hành Hạ viện và Thượng viện trước khi đưa ra tuyên bố chính thức vào tối cùng ngày.

Chính phủ Nhật Bản cũng chuẩn bị công bố hướng dẫn mới về phòng chống dịch COVID-19 sau khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ.

Theo đó, Nhật Bản sẽ dần tổ chức trở lại các hoạt động kinh tế theo từng bước, tiếp tục duy trì hệ thống y tế để sẵn sàng đối phó với tình huống dịch bùng phát trở lại và tăng cường việc xét nghiệm.

Hàn Quốc tiếp tục duy trì ca nhiễm mới ở mức hai con số

Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy tính tới 10 giờ (giờ địa phương) ngày 25/5, với 16 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới được phát hiện, tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên thành 11.206 người.

\\"dich

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc ngày 13/3/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong đó số ca nhiễm trong nước vẫn chiếm đa số với 13/16 ca, còn lại là các ca bệnh \\"ngoại nhập.\\"

Bên cạnh đó, số bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn tăng thêm 13 người, nâng tổng số ca hồi phục lên thành 10.226 người, chiếm 91,2%.

Theo KCDC, hiện chỉ còn 713 bệnh nhân vẫn đang trong quá trình điều trị COVID-19. Với việc phát sinh thêm 1 ca tử vong, tính đến nay, Hàn Quốc đã có tổng cộng 267 ca tử vong do dịch COVID-19, tỷ lệ tử vong là 2,37%./.

\\"dich Nhật Bản dự kiến thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 vào tháng 7
\\"dich Số người nhập viện vì Covid-19 ở Pháp tăng trở lại sau gần 6 tuần
\\"dich Để Brazil mất kiểm soát vì Covid-19, Tổng thống Bolsonaro trả giá đắt

/ www.vietnamplus.vn